Tuesday, April 22, 2014

วิธีสังเกตผู้หญิงว่ารักจริงหรือแค่หลอกคบไปวัน ๆ


         เคยไหม...ขณะที่คุณกำลังศึกษาดูใจกับผู้หญิงสักคนหนึ่งอยู่ บ่อยครั้งที่คุณต้องกลับมานั่งถามตัวเองว่า เธอมีความรู้สึกดี ๆ และอยากจริงจังกับความสัมพันธ์ครั้งนี้แน่หรือเปล่า เพราะบางทีเธอก็ดูเอาใจใส่จนทำให้คุณรู้สึกว่าเป็นคนพิเศษสำหรับเธอ ทว่าหลายครั้งกลับละเลย ไม่แคร์ว่าบางอย่างที่เธอทำมันสร้างบาดแผลในใจคุณแค่ไหน หากไม่อยากให้หัวใจหมดแรง จนไร้ความรู้สึกกับความรักมากไปกว่านี้ ลองมาดูวิธีจับสังเกตที่เรากำลังจะมาบอกกันก่อนเลยดีกว่

เธอบอกว่าตัวเองเป็นคนโลกส่วนตัวสูงงงงง

          ผู้ชายอย่างเรา ๆ เข้าใจกับคำว่าโลกส่วนตัวหรือต้องการพื้นที่ชีวิตของตัวเองอยู่พอสมควร เพราะหลาย ๆ ครั้งเราเองก็อยากคลุกคลีอยู่กับก๊วนเพื่อนผู้ชายบ้างเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ประเภทว่ามาเจอคุณวันสองวัน แล้วจู่ ๆ ก็พลันเงียบหายไปเป็นอาทิตย์ พร้อมข้ออ้างต่าง ๆ นานาที่หยิบยกมาพูดเพื่อให้ตัวเองรู้สึกผิดที่ทำตัวห่างเกินให้น้อยลง ไม่ว่าจะเป็น "ฉันก็เป็นคนติสท์ ๆ แบบนี้อยู่แล้ว" หรือ "ฉันอยากมีเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง" ทั้งที่จริง ๆ แล้ว สาวเจ้าแอบคุยกับหนุ่ม ๆ คนอื่นอยู่ต่างหาก ของแบบนี้ถ้าเรารู้จักสังเกต รวมทั้งพึ่งพาเซ้นส์ของตัวเองไปพร้อม ๆ กัน คุณอาจจับได้ว่าไอ้โลกส่วนตัวที่ฝ่ายหญิงว่านั้นมีคนอื่นเข้าไปแชร์อยู่ด้วย น่ะสิ
แสดงออกว่าคุณเป็นแค่เพื่อนสนิทคนหนึ่ง

          อาการก้ำกึ่งที่สาวของคุณแสดงออก มันทำให้คุณสับสนอยู่ไม่น้อยใช่ไหมล่ะว่า เอ...ตกลงว่าคิดยังไงกับคุณกันแน่ เพราะเวลาไปไหนด้วยกันก็มาจับมือถือแขน หรือบางทีถึงกับโอบกอดด้วยซ้ำไป แต่พอคุณถามเรื่องสถานะความสัมพันธ์ทีไร เธอกลับให้คำตอบที่ทำเอาเงิบไปว่า "เรายังไม่ได้เป็นแฟนกันนะ แค่เพื่อนสนิทคนหนึ่งเท่านั้น ฉันยังไม่พร้อมจะเรียกใครว่าแฟนหรอก" เอิ่ม ถ้ายังไม่พร้อมก็อย่าทำให้ผู้ชายคิดเองสิครับ  

เพื่อนสนิทเธอไม่รู้จักคุณด้วยซ้ำ

          เป็นเรื่องปกติที่สาว ๆ มักจะเม้ามอยหรือพูดถึงคนที่กำลังคบหาดูใจอยู่ให้บรรดาเพื่อนสนิทฟัง หรือต้องมีพาไปแนะนำให้รู้จักบ้างแหละ แต่ถ้าคุณคบกับเธอไปได้สักระยะนึงแล้ว คุณไม่เคยเจอเพื่อน ๆ ของเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว หรือถ้าเจอแต่ก๊วนเพื่อนของเธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณเป็นใคร ทำใจไว้เลย สัญญาณเตือนภัยว่าโดนหลอกใช้มันดังขึ้นแล้ว

เธอไม่เคยบอกใครว่าคุณเป็นแฟน

          เคยไหม ? เวลาคุณสองคนออกไปไหนด้วยกันแล้วบังเอิญเจอคนรู้จักเข้า ผู้หญิงข้างกายจะบอกว่าคุณเป็นแค่เพื่อน ไม่ใช่แฟน ทั้งที่เวลาอยู่กันสองคน เธอก็มักบอกว่าคุณเป็นคนพิเศษเสมอ ถ้าผู้หญิงจริงใจและจริงจัง รับรองว่าเธอจะไม่พูดอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกน้อยใจแบบนี้หรอก กลับกันเธอจะแนะนำอย่างภาคภูมิใจเมื่อถูกถามว่าคุณคือแฟนที่คบหาดูใจกันอยู่ หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณอยู่ล่ะก็ ลองถอยออกมาจากจุดยืนที่ไม่ชัดเจนที่เธอขีดไว้เถอะครับ

เธอไม่แน่ใจว่าสถานะระหว่างคุณกับเธอคืออะไร

          ไม่มีใครอยากคบกันไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่รู้ว่าสถานะระหว่างเราเป็นเครื่องหมายคำถาม (?) หรอก ผู้ชายอย่างเราก็ต้องการความชัดเจนเหมือนกัน อยากเรียกเธอว่าแฟนได้เต็มปาก แต่ครั้นพอถามเธอทีไร ฝ่ายหญิงก็อึกอัก อ้ำอึ้ง เลี่ยงไม่ตอบคำถามอยู่เรื่อยไป จริงอยู่ที่บางครั้งเธออาจยังไม่พร้อมหรือไม่แน่ใจ แต่หากวันเวลาผ่านไปเนิ่นนานพอสมควร มันก็ถึงเวลาที่ต้องให้คำตอบแล้วล่ะ ถ้าท้ายที่สุด ฝ่ายหญิงก็ยังเงียบ บางทีความเงียบก็คือคำตอบว่า "เราเป็นแค่เพื่อนกันดีกว่า"

เธอพูดถึงความรักในอดีตอยู่เสมอ

          หลาย ๆ คนต่างก็ต้องเคยมีอดีตกันทั้งนั้น ซึ่งก็ทั้งเรื่องที่น่าจดจำและน่าจะลืม ทว่าหากเธอชอบเอาแต่เรื่องราวความรักครั้งเก่ามาคุยกับคุณบ่อย ๆ จนทำให้คุณแอบคิดในใจว่า "เฮ้ย ! แล้วผู้ชายในปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้านี่ล่ะ ไม่คิดจะพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนเรื่องราวกันหน่อยเหรอ" เจอแบบนี้คุณคงต้องทำใจบ้างแล้วว่าเป็นได้แค่ที่ปรึกษา...แค่เท่านั้น

เธอมีอิทธิพลในความสัมพันธ์ครั้งนี้

          ถ้าคุณรู้สึกว่าความสัมพันธ์ในครั้งนี้ทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า ไม่มีส่วนในการตัดสินใจใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกำมือของฝ่ายหญิง เพราะเกิดไม่ยอมเธอก็จะงอนบ้าง วีนใส่บ้าง แบบนี้ก็พอบอกได้แล้วว่าคุณเป็นได้แค่ผู้ชายที่เธอแค่หลอกใช้เท่านั้น ไม่ได้หวังจะจริงจังถึงขนาดปล่อยให้แชร์ความคิด ปล่อยให้คุณตัดสินใจ

เธอต้องการให้คุณฟังเรื่องของเธอฝ่ายเดียว

          การได้รับรู้เรื่องราวในชีวิตของฝ่ายหญิง หรือความรู้สึกนึกคิดของเธอถือเป็นสัญญาณที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะนั้นหมายความว่าเธอยอมเปิดใจบอกเล่าสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตให้คุณได้รับรู้ แต่กรณีที่ฝ่ายหญิงบังคับให้ฟังเธออยู่ฝ่ายเดียว โดยที่ไม่เคยรับฟังเรื่องของคุณบ้าง อันนี้ผิดปกติแล้วนะ เพราะถ้าเธอสนใจคุณจริงย่อมต้องอยากรู้ความเป็นไปในชีวิตคุณบ้าง

เธอมีรักเร้นแอบซ่อนอยู่

          อย่าเพิ่งหลงระเริงไป หากคิดว่าการที่เธอใช้เวลาอยู่กับคุณเยอะ แชทหา โทรคุยเป็นประจำ ซื้อของมาฝาก หรือหยอดคำหวานให้หัวใจคุณกระชุ่มกระชวยตลอดคือความรักที่แท้จริง ใครจะรู้ล่ะ...ฝ่ายหญิงอาจทำพฤติกรรมแบบนี้กับผู้ชายคนอื่นไปด้วยก็ได้ หรือต่อให้คุณจับได้ว่าเธอกำลังดูใจทับซ้อน เธอก็ไม่แยแสความรู้สึกคุณอยู่ดี รับไม่ได้ก็ไป ทนได้ก็อยู่ต่อ 

          ผู้ชายบางคนรู้ทั้งรู้ว่าผู้หญิงหลอกใช้ แต่ก็ยังยอมให้เธอย่ำยีความรัก ความจริงใจที่มีให้อย่างจริงจัง ทว่าต้องไม่ลืมเช่นกันว่าตัวเองก็มีคุณค่ามากพอที่จะไม่เป็นแค่ตัวเลือกของ ใคร แต่จงเลือกก้าวออกมาจากความสัมพันธ์ที่ไร้ความหมาย เพื่อเปิดตาเปิดใจรอเจอคนที่รักจริงจะดีกว่าครับ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment