Friday, April 4, 2014

คนที่ใช่ดูไม่ยาก เช็คได้จาก 7 สัญญาณเหล่านี้




       คนที่ใช่ คำสั้น ๆ ง่าย ๆ แต่อธิบายได้ยากสุด ๆ อีกทั้งจะไปรู้ได้อย่างไรว่าเขาคือคนที่ใช่สำหรับเรา ก็ในเมื่อความรักไม่เคยมีกฎตายตัว ดังนั้นในวันนี้เราก็เลยอยากจะขอนำ 7 สัญญาณคนที่ใช่มาฝากกัน ซึ่งเป็นสัญญาณส่วนหนึ่งของคนที่ใช่ที่จะช่วยให้คุณได้มั่นใจมากขึ้นว่า ความรักของคุณในครั้งนี้น่าจะเป็นความรักที่มีโอกาสสมหวัง และเขาก็น่าจะเป็นคนสุดท้ายในชีวิตคุณ

1. เขาสามารถรอคุณช้อปปิ้งได้จนนาทีสุดท้าย

          ถ้าเขาพยายามเสนอตัวมาช่วยคุณถือถุงช้อปปิ้ง และเดินช้อปปิ้งไปกับคุณได้แบบสบาย ๆ อาจจะมีบ่นบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่เคยชักสีหน้าหรือหงุดหงิดใส่คุณ เพียงแค่นี้ก็บอกเป็นนัย ๆ ได้แล้วว่า เขาจะเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณ เพราะการที่เขาไปเดินช้อปปิ้งเป็นเพื่อนและสามารถรอคุณช้อปปิ้งได้ ก็เพราะเขาอยากจะใช้เวลาอยู่กับคุณตลอดเวลานั่นเอง

2. เขาทิ้งโน้ตเอาไว้ให้อ่านเสมอ

          การเขียนกระดาษโน้ตและวางเอาไว้ให้คุณอ่าน นอกจากจะเป็นวิธีที่โรแมนติกและหวานสุด ๆ แล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่า เขาหมดเวลาว่างส่วนใหญ่ไปกับการคิดถึงคุณ อีกทั้งการเขียนโน้ตพร้อมกับวางทิ้งเอาไว้ให้คุณอ่าน ถึงแม้จะเป็นข้อความสั้น ๆ ที่แสนจะธรรมดา ก็ถือว่าเป็นความห่วงใยและความใส่ใจที่มากพอจะพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาคือคนที่ใช่อย่างแน่นอน

3. สามารถหัวเราะไปพร้อม ๆ กันได้

          นอกจากนี้ คุณยังสามารถมั่นใจได้ว่า เขาคือคนที่ใช่สำหรับคุณ ก็ต่อเมื่อคุณทั้ง 2 คนสามารถหัวเราะไปพร้อม ๆ กันในเรื่องเดียวกันได้ แม้พวกคุณกำลังจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอึดอัดก็ตาม ในขณะเดียวกันก็เป็นการหัวเราะที่ออกมาจากใจไม่ใช่การพยายามเพื่อทำให้ดูมีส่วนร่วมไปกับเนื้อเรื่องเท่านั้น เพราะการที่พวกคุณทำเช่นนี้ได้ก็หมายความว่าพวกคุณรู้สึกสบายใจเวลาที่อยู่กันนั่นเอง

4. เขาไม่เคยทำตัวเหนือกว่า

          ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างทำให้ผู้ชายมักจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นฝ่ายอยู่เหนือผู้หญิง และด้วยเหตุนี้ผู้ชายหลาย ๆ คนจึงพยายามทำตัวเป็นผู้นำและบังคับให้แฟนสาวทำอย่างที่พวกเขาต้องการอยู่เสมอ ซึ่งหากใครเจอแบบนี้ก็ถือว่าโชคร้ายมาก ๆ ทีเดียว เพราะคนที่ใช่นั้นนอกจากจะไม่ทำตัวให้คุณรู้สึกอึดอัดแล้วยังคอยเป็นกำลังใจ ช่วยสนับสนุนสิ่งที่คุณทำ และร่วมยินดีอย่างใจจริงเมื่อเห็นคุณประสบความสำเร็จด้วย

5. เข้ากับคนในครอบครัวได้ดี

          อีกหนึ่งสัญญาณสำคัญที่บอกว่าเขาคือคนที่ใช่สำหรับคุณก็คือ การที่ครอบครัวของคุณชอบเขา ในขณะเดียวกันครอบครัวของเขาก็เต็มใจที่จะต้อนรับคุณเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวพวกเขาด้วย และไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามก็ไม่เคยมีเรื่องที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน เพราะอย่าลืมว่าครอบครัวก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในชีวิต ดังนั้นหากเข้ากับครอบครัวของเขาได้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว

6. ไม่รู้สึกอึดอัดแม้ตกอยู่ในความเงียบ

          ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียวหากพวกคุณสามารถพูดคุยกันได้อย่างราบรื่น แต่สัญญาณคนที่ใช่นั้นมันจะชัดเจนกว่าถ้าหากพวกคุณสามารถอยู่ด้วยกันโดยไม่รู้สึกอึดอัด แม้จะอยู่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต่างฝ่ายต่างก็ไม่มีคำพูดใด ๆ ออกมาจากปากก็ตาม

7. เขาตั้งใจฟังไม่ใช่แค่ได้ยินทุกสิ่งที่คุณพูด

          การฟังกับการได้ยินนั้นมีความแตกต่างกันมากมายเลยทีเดียว เพราะถ้าเขาสนใจและใส่ใจคุณมากพอ แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ดูเหมือนจะไม่ใช่สาระสำคัญอะไรสำหรับเขาก็ตาม เขาก็ยังตั้งใจฟังในทุก ๆ คำพูดของคุณอยู่ดี ก็คงไม่มีอะไรที่ต้องสงสัยอีกแล้ว เพียงแค่นี้ก็สามารถบอกได้แล้วว่า เขาเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณแล้วแน่นอน

          ส่วนอีกหนึ่งสัญญาณว่าเขา คือ คนที่ใช่สำหรับคุณหรือไม่ ก็ให้ลองถามตัวเองดูว่าคุณคบกับเขาแล้วมีความสุขหรือไม่ เพราะร้อยทั้งร้อยหากเราทำอะไรแล้วเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข ก็มักจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องเสมอ หรืออย่างน้อย ๆ ก็เป็นเรื่องที่จะไม่ทำให้เรารู้สึกเสียใจภายหลัง ฉะนั้นหากตอนนี้คุณคบกับเขาแล้วรู้สึกมีความสุข ก็น่าจะตอบคำถามที่ค้างคาอยู่ในใจได้ดีแล้วล่ะ



No comments:

Post a Comment