Tuesday, April 8, 2014

ใช้ชีวิตหลังวิวาห์แบบไหน? ที่มีความสุขสนุกสุดเหวี่ยง




          หลายคู่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าหลังการแต่งงานนั้นเขาใช้ชีวิตกันอย่างไร แบบไหนถึงจะเรียกว่า "การใช้ชีวิตรักที่สมบูรณ์แบบ" ทุกอย่างของความรักที่ก่อตัวขึ้น จนกระทั่งตกลงปลงใจใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข และครองรักกันยืนยาวนั้น คิดว่าทุกคนต้องมีใจให้แก่กันเป็นอันดับแรก หรือถ้าคุณลืมเอาใจให้กันตั้งแต่แรก เพียงแค่รู้สึกว่า "ใช่" นั้นยังไม่เพียงพอกับการมีชีวิตรักที่มีความสุขและความสนุก ด้วยการสร้างปัจจัยหลาย ๆ อย่างตั้งแต่เริ่มรักจนไม่มีวันหมดรัก ดังปัจจัยใหญ่ ๆ หลาย ๆ อย่าง ลองดูสิว่าคุณ "พร้อม" หรือยัง

ปัจจัยในเรื่องของ "ใจ"

         
1. ต้องมี "ใจ" ให้แก่กัน พื้นฐานของความรักเป็นอันทราบกันดีอยู่แล้วว่า คนทั้ง 2 คนที่ลองคิดจะคบกัน ต้องมีใจให้กันอันดับแรก ก็จะมีแต่งประเภทคลุมถุงชนเท่านั้นที่เขาอยู่ด้วยกันเพราะ "จำใจ" หรือคุณจะเถียงว่ามันไม่จริง

         
2. สร้างความประทับใจซึ่งกันและกัน เพราะการทำอะไรด้วยใจนั้นย่อมมีลักษณะของการทุ่มเทเอาใจใส่ ไม่ใช่สักแต่ว่าจะทำให้มันเสร็จ ๆ ไปเท่านั้น อย่างเช่น เมื่อสัมผัสสวาทกันแล้วอย่าลืมกระซิบ "บอกรัก" ที่ข้างหูของกันและกันหลังจากมีความสุขร่วมกัน จะทำให้คุณทั้งคู่ไม่ลืมความประทับใจแบบนี้ไปตลอดกาล ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่มนุษย์มีเลือดเนื้ออย่างเรา ๆ ต้องการมาก

         
3. "มีน้ำใจ" เป็นเรื่องที่สำคัญของการแสดงออกว่าเรารักใครสักคนหนึ่ง จริงอยู่เราต่างคนก็ต่างมีงานที่เป็นภาระหน้าที่ของตนเอง แต่เวลาที่อีกฝ่ายหนึ่งมีปัญหานั้นเราก็ต้องช่วย ไม่ว่าจะเป็นการรับฟังเพียงอย่างเดียว หรือจะช่วยคิดหาทางออก ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ อย่ามองว่าไม่ใช่ธุระแล้วปล่อยให้คนที่เรารักเผชิญกับปัญหาคนเดียว โดยที่เราไม่คิดจะช่วย เพราะจะทำให้เขารู้สึกเดียวดาย และการที่มีเราหรือไม่ ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตเขาแตกต่างไปจากการอยู่คนเดียว ถึงเวลานั้นคุณจะหมดความสำคัญสำหรับเขาไปเลยทีเดียว

ปัจจัยในเรื่องของ "เวลา"

         
1. รู้จักให้เวลาสำหรับเติมเต็มความรัก เพียงแค่คุณอย่างหักโหมทำงานหนัก ทำแทบไม่มีวันหยุด ควรหาเวลาเที่ยวพักผ่อนตามสถานบันเทิงบ้าง ปลดปล่อยความตึงเครียดไปสู่ธรรมชาติ หรือชวนกันไปเล่นกีฬา วิธีนี้จะทำให้คุณกับเขาหายเครียดไป เวลาออกกำลังกายพอได้เหงื่อก็จะรู้สึกสดชื่น ทีนี้ตอนกลางคืนเราก็จะไม่มีแรงมานั่งทะเลาะกันแล้ว อีกอย่างก็คือ กีฬาก็ทำให้เรารู้จักอดทน ทำให้เราเข้าใจคนอื่นได้มากขึ้น อารมณ์ก็จะเย็นลง แต่อย่าใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ใจนะคะ เพราะมันอาจช้าเกินไปสำหรับใครบางคน ที่คิดว่าการใช้เวลาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต

         
2. รู้จักรักษาเวลา จะนัดเช้า สาย บ่าย เย็น ก็อย่าสายให้เสียอารมณ์ อย่าคิดเพียงรอแค่ 5 นาที 10 นาที ไม่ได้เชียวหรือ อย่าคิดแบบนี้ค่ะ เพราะมันเป็นการสร้างนิสัยที่ผิด ๆ ลองคิดดูซิคะว่าคุณเป็นฝ่ายที่ให้เขารอ เขาจะรู้สึกอย่างไร และถ้าคุณเป็นฝ่ายรอเขาบ้าง คุณจะรู้สึกแบบไหน แค่หัดเป็นคนตรงต่อเวลาเสียบ้าง

ปัจจัยในเรื่อง "การสร้างสีสัน"

         
1. สร้างสีผสมด้วยการทะเลาะเบาะแว้ง ให้คุณคิดเสียว่าเป็นธรรมดาของชีวิตคู่เหมือน "ลิ้นกับฟัน" กระทบกันนิดทะเลาะกันหน่อยนั้น ช่วยให้คุณเข้าใจกันมากกว่า เหมือนเป็นการเอาสีหลาย ๆ สีมาผสมเข้าด้วยกัน ดังนั้น เมื่อคุณทั้งคู่มีวิธีสร้างบรรยากาศการถกปัญหาแบบมีเหตุผลแล้วล่ะก็ คุณจะรู้ได้ว่าการทะเลาะกันของคุณเป็นการระบายความรู้สึกหรือความต้องการลึก ๆ ที่แฝงอยู่ในใจมากกว่า หลาย ๆ เรื่องอาจเกิดขึ้นจากคนสองคน ทั้งเรื่องงาน เพื่อน ครอบครัว คุณต้องมองว่า ถ้าคุณทำแบบนั้นเขาจะรู้สึกอย่างไร ถ้าทำไม่ดีออกไปเราก็ต้องเข้าใจว่าทำไมเขาถึงโกรธ อาจจะเป็นผลลัพธ์สำคัญที่จะทำให้ชีวิตการแต่งงานประสบความสำเร็จ เพราะบางคนเข้าใจผิดคิดว่า การทะเลาะเป็นต้นเหตุสำคัญไปสู่การเลิกรา หย่าร้างกันได้ แต่ไม่ใช่ตบตีกันจนหัวร้างข้างแตก อันนี้สนับสนุนให้เลิกสมานฉันท์ค่ะ

         
2. พูดคุยกันแต่เรื่องสนุกสนาน หยอกล้อ เพราะอารมณ์ขันช่วยสร้างความใกล้ชิด และความอบอุ่น หรือจะเอาอกเอาใจ ปรนนิบัติ นวดเนื้อนวดตัว เท่านั้นแหละเสร็จทุกราย เป็นการสร้างโลกสวยด้วยมือเราจริง ๆ

         
3. สร้างด้วย "เซ็กส์" คู่รักที่กำลังข้าวใหม่ปลามัน ก็อย่ากลัวการร่วมรักครั้งแรกเด็ดขาด คุณควรเตรียมพร้อมรับมือกับความสุขที่จะเกิดขึ้นจะดีกว่า เพราะการร่วมรักกันเป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งคุณไม่สามารถปฏิเสธความต้องการที่ไปตามธรรมชาติได้ แต่พอล่วงเลยไปได้ไม่ทันข้ามปี ความหวานมันชักจะหดหาย ให้คุณย้อนกลับมามองความสุขที่เคยได้รับเมื่อครั้งแรกสิคะ นั่นแหละ "สุดยอด" แต่ว่าเซ็กส์ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในการใช้ชีวิตคู่ให้อยู่ยืนยาวหรอกค่ะ

          เรื่อง รัก ๆ ใคร่ ๆ เข้าใจยาก แต่ถ้าคุณ "พร้อม" ที่จะรับใครสักคนเข้ามีส่วนร่วมรับความสุข ร่วมใช้ชีวิตด้วยกันแล้วล่ะก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปใช่ไหมคะ

แหล่งที่มา  Lisa, http://women.kapook.com/view5650.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment