Sunday, May 18, 2014

10 กลเม็ดมัดใจชายหนุ่ม ให้เขาไปไหนไม่รอด



 
10 Ways Romance Everyday

             บางครั้งความรักก็มิต้องการคำพูด แค่การกระทำเพียงเล็กน้อยก็สามารถบ่งบอกถึงความอาทรให้ซึ้งใจกันได้ ไม่ว่าเขาคนนั้นจะเป็นคู่ของเราแล้วหรือเป็นเพียงคนที่คาดหวัง มาดูกลเม็ดมัดใจชายหนุ่มด้วย 10 วิธีที่จะทำให้เขาไปไหนไม่รอดกันเถอะ

            
 1. ทักทายเช้าค่ำ : แสดงความเอาใจใส่กันด้วยคำพูดสั้น ๆ ก็พอ ไม่ว่าเช้านี้คุณจะตื่นขึ้นมาด้วยอารมณ์ใส ๆ หรืออารมณ์ขุ่นมัวแค่ไหนก็ตาม แต่สำหรับเค้าเพียงบอกรับวันใหม่ด้วยคำพูดสั้น ๆ ว่า "สวัสดีค่ะ" แค่นี้ก็ชื่นใจ หากเจอหน้ากันก็อย่าถามว่ากินข้าวหรือยัง เพราะถ้าเขายุ่งจนไม่มีเวลากินข้าว เขาคงไม่ปลื้มแน่ แล้วก่อนนอนก็อย่าลืมกล่าวว่า "ฝันดีค่ะ" ถ้าทำแบบนี้ได้ทุกวันรับรองเขาไม่หนีไปไหนแน่

           
2. แปะข้อความหากัน : ให้เทคโนโลยีเป็นตัวบอกรัก เพียงส่งข้อความหรือสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ โดยไม่ต้องพูดเพ้อเจ้อ วิธีนี้เหมาะกับทุกอารมณ์และทุกโอกาส และหลีกเลี่ยงการส่งลิงก์ไร้สาระที่คุณคิดว่าน่ารัก เพราะบางทีเค้าอาจจะรำคาญคุณมากกว่าเดิมก็ได้

           
3. ขนม+กาแฟแทนใจ : หากเค้าทำงานอยู่ที่เดียวกับคุณก็เหมาะทีเดียว ลองบอกรักด้วยขนมที่เค้าชอบสักชิ้น ผลไม้ หรือกาแฟสักแก้ว ให้เค้ารู้ว่าคุณแคร์นะ ไม่จำเป็นต้องวันละครั้งเท่านั้น ว่างเมื่อไรจัดเลยค่ะ ไม่ต้องส่งถึงมือของเค้าก็ได้ แล้วอย่าไปทวงถามนะ นิ่งเข้าไว้แล้วจะดูดีเอง

           
4. แทนรักด้วยของขวัญ : ผู้ชายส่วนมากไม่ค่อยชอบไปเดินช้อปปิ้งโดยเฉพาะเมื่อไปกับคนรัก หากคุณออกไปช้อปปิ้งอย่าลืมซื้อของฝากเค้าด้วยนะคะ ราคาไม่ต้องแพงก็ได้ แค่ถุงเท้าสักคู่ บ็อกเซอร์สักตัว หรือเนคไทสักเส้น

           
5. คิดบวก พูดบวก : พอเสียทีกับการพูดคำว่า "ทำไม ?" หัดคิดบวกและหยุดคำพูดลงบ้าง หากเค้ามาสาย ผิดนัด เราก็ได้แค่รอ...รอ...แล้วรอ...อย่าถามว่า "ทำไมมาช้า" แต่ให้ถามใหม่ว่า "รถติดหรือคะ...ไม่เป็นไร ใจเย็น ๆ รออยู่นะคะ" ถ้าเค้าเลื่อนนัด ต่อให้คุณโมโหจนเลือดขึ้นหน้าก็อย่าถามว่า "ทำไมล่ะ ?" แต่ให้สูดหายใจลึก ๆ แล้วถามใหม่ว่า "มีอะไรหรือเปล่า...งานยุ่งหรือคะ" ลองฝึกดูนะ

           
6. หยอดคำหวานกันบ้าง : ไม่ว่าคุณจะห้าวแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่ควรใช้คำพูดกับเค้าด้วยน้ำเสียงที่กระโชกโฮกฮากหรือแข็งกระด้างเด็ดขาด แต่ให้ลองพูดด้วยน้ำเสียงที่อ่อนหวานและใช้วาจาที่สุภาพ เพราะนอกจากจะให้เกียรติเค้าแล้ว หากใครได้ยินเข้าก็จะยกยอตัวคุณเช่นกัน ต่อให้เป็นผู้หญิงมั่นหรือแข็งแกร่งขนาดไหนเพียงดอกไม้สักดอกที่ไม่ต้องแพง หรือเลิศเลอมากมาย

           
8. ยื่นดอกไม้แทนคำพูด : ซื้อซีดีเพลงรักคลาสสิกหวาน ๆ ให้เค้าสิ มันไม่โบราณหรอกค่ะ เพราะยังไงเสียงเพลงก็เป็นยาวิเศษที่ใช้บำบัดและฟื้นฟูจิตใจได้เสมอ ทุกครั้งที่เค้าเปิดฟังเค้าจะนึกถึงคุณแน่นอน

           
9. ประนีประนอมไว้ก่อน : หากคุณปะทะคารมกัน ขอให้มีสติแล้วลดน้ำเสียงลง อย่าเสียงดังเพื่อจะเอาชนะกัน เพราะมันจะมีแต่แรงขึ้นไปเรื่อย ๆ ลองหยุด ขอโทษ และเดินหนีไปสักพักให้พายุสงบแล้วค่อยเจรจาใหม่จะดีกว่า

          
10. กุ๊กกิ๊กกันเสมอ : รักกันต้องหมั่นเติมความหวาน ยิ้มให้กันบ่อย ๆ ขยิบตาให้เค้าเป็นเชิงหยอกล้อ 

           ถ้าทำตามนี้ละก็ รับรองได้เลยว่าความรักจะหวานชื่นโรแมนติกไปอีกนาน

แหล่งที่มา  Lisa, http://wedding.kapook.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment