Monday, May 19, 2014

คบแฟนเก่าเป็นเพื่อนวางตัวไงดี




             เป็นเรื่องลำบากใจอยู่ใช่ไหมล่ะ ว่าจะรักษามิตรภาพดี ๆ จากแฟนเก่ายังไง แถมยังต้องทำความเข้าใจกับแฟนใหม่ ไม่ว่าจะทางเราหรือเขาให้ไม่เข้าใจผิด ซึ่งอาจยากนิดหน่อยในช่วงแรก ๆ แต่ถ้าวางตัวดี ๆ และรู้วิธีรับมือแล้วล่ะก็ เราอาจจะได้เพื่อนใหม่ที่รู้ใจอีกคนไปเลย งานนี้จึงต้องวางกฎกันหน่อย

           
  กฎข้อที่ 1 รักษาระยะ

             คบเพื่อนชายแบบไหนก็ต้องรักษาระยะแบบนั้น ถามไถ่ทุกข์สุขไม่แปลก ช่วยเหลือโน่นนี่ หรือให้คำปรึกษาได้บ้าง แต่ถ้านัดเจอแฮงเอาท์ แถมเขามีแฟนใหม่แล้วอีกต่างหาก งานนี้ขอแนะนำว่าต้องวางตัวให้เหมาะ เพราะเพื่อนกันย่อมจะไม่ทำลายความสัมพันธ์ใหม่ที่เขาเลือกแล้วน่ะสิ

          
  กฎข้อที่ 2 หยุดยั่วยุให้หึงหวง

             รู้นะว่าบางทีก็รู้สึกดีที่เขายังหึงหวง แต่บอกเลยว่านี่เป็นความคิดที่ผิดมาก เหมือนว่าเรายังตัดไม่ขาดและไม่ยอมรับสถานะเพื่อนจริง ๆ เอาเป็นว่าคิดบวก คิดใหม่ ถามทุกข์สุขหรือปรึกษาด้านความรักกันบ้างก็ไม่ผิด แต่ถ้าเขาเริ่มหึงหวงล่ะก็ คงต้องเบรกสักหน่อย

          
  กฎข้อที่ 3 อย่ารื้อฟื้น

             ควรระลึกไว้เสมอว่าไม่ควรรื้อฟื้นเรื่องที่เคยทะเลาะกัน (ตอนเป็นแฟน) พูดอีก ปล่อยให้เป็นเรื่องของอดีต และเข้าใจรูปแบบความสัมพันธ์ของการเป็นเพื่อนที่อาจทะเลาะกันบ้าง แต่เพื่อนกันยังไงก็เคลียร์กันได้เหมือนเดิม

          
  กฎข้อที่ 4 หยุดวีนและเอาแต่ใจ

             ลืมไปหรือเปล่าว่าเราไม่ใช่คนรักของเขา งานนี้คงต้องทิ้งนิสัยวีนเหวี่ยงไปได้แล้ว แต่บทเพื่อนมันต้องแฟร์ ๆ และเท่าเทียม เอาใจเขามาใส่ใจเรา ดีกับเพื่อนสาวอย่างไรหนุ่ม ๆ ก็ต้องไม่ต่างกัน
กฎข้อที่ 5 เคารพแฟนใหม่

             หมายถึงแฟนใหม่ทั้งสองฝ่ายนั่นล่ะ ยิ่งถ้ามีฝ่ายใดที่แต่งงาน หรือมีลูกแล้ว ยิ่งต้องให้ความเคารพและเข้าใจสถานภาพใหม่ของเขาด้วย หากเขาชอบเราก็ดีไป แต่ถ้าไม่ก็คงต้องรักษาระยะ และแสดงความจริงใจว่าเราเป็นแค่เพื่อนกันจริง ๆ


แหล่งที่มา  Lisa, http://wedding.kapook.com/view88456.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment