Tuesday, May 27, 2014

6 นิสัยร้าย ๆ ของสาวที่ส่อแววว่าอาจจะขึ้นคาน




         หลายครั้งที่คนส่วนใหญ่มักโทษโชคชะตา เมื่อความรักไม่เป็นอย่างที่คาดหวังเอาไว้ ทั้งที่จริงแล้วทุกอย่างต่างก็เกิดขึ้น โดยมีเหตุผลในตัวมันเอง และที่ไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องความรักเหมือนอย่างใครเขา ส่วนหนึ่งก็อาจจะมาจากตัวคุณเอง โดยเฉพาะคนที่มีนิสัยอย่างใดอย่างหนึ่งจาก 6 นิสัยต่อไปนี้ หากรู้แล้วยังไม่ยอมเปลี่ยนล่ะก็ เตรียมขึ้นคานกันได้เลย

1. โลกต้องหมุนรอบตัวเอง

           เหตุผลที่ทำให้ความรักของหลายคนไม่เป็นไปตามที่วางแผนเอาไว้ ก็คือ การที่คุณคิดว่าโลกต้องหมุนรอบตัวเองเสมอ หรือพูดง่าย ๆ ว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามความคิดของคุณ ไม่อย่างนั้นคุณก็จะเหวี่ยง จะวีน หรือโทษว่าเป็นความผิดของสิ่งที่อยู่รอบตัว หลังจากนี้หากคุณอยากจะสมหวังในความรักเหมือนคนอื่นเขาบ้างก็ควรจะเรียนรู้ พร้อมกับยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง และยอมรับความคิดคนอื่นมาพิจารณาดูบ้าง

2. ขี้หึงเกินไป

           เมื่อมีคนรักก็ต้องหึงหวงกันบ้างเป็นธรรมดา และเชื่อว่าทุกคนก็เข้าใจ เพราะของใครใครก็รัก แต่ทั้งนี้ควรอยู่ในกรอบของความพอดี รู้จักแยกแยะบ้างว่าใครที่ควรหึงหรือไม่ควรหึง ไม่ใช่หึงหวงจนไร้สติไร้เหตุผล เอะอะโวยวายไปทั่ว แม้พวกเขาจะเป็นแค่เพื่อนกันก็ตาม และด้วยเหตุนี้เองก็เลยทำให้อีกฝ่ายอึดอัด ขาดความเชื่อใจ ความรักมันก็เลยพังไม่เป็นท่าอย่างที่เห็น

3. เห็นแก่ตัว

           ทุกอย่างมันควรจะมีจุดสมดุลในตัวเอง อย่างเช่น ถ้าหากคุณเป็นฝ่ายรับ ก็ควรจะเป็นฝ่ายให้กลับไปบ้าง ไม่ควรเห็นแก่ตัวโดยทำหน้าที่เป็นฝ่ายรับแต่เพียงผู้เดียว โดยถึงแม้อีกฝ่ายจะรักคุณมาก แต่ความเห็นแก่ตัวของคุณ ก็อาจทำให้อีกฝ่ายหมดรักได้ง่าย ๆ อีกทั้งจากนี้อาจไม่ใช่แค่เรื่องความรักเท่านั้นที่จะพัง เพราะหากยังเป็นคนเห็นแก่ตัวต่อไป เพื่อน ๆ ก็อาจจะหายไปจากชีวิตคุณด้วยก็ได้

4. ไม่รู้ใจตัวเอง

           การรู้ใจตัวเองก็เป็นเรื่องอย่างหนึ่งที่สำคัญ หากคุณอยากสมหวังในเรื่องความรัก เพราะหากคุณไม่เคยรู้เลยว่า คนแบบไหนที่คุณอยากจะอยู่ด้วยไปตลอดชีวิตความรักของคุณก็จะดำเนินไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีจุดหมาย คล้ายกับคบไว้แก้เหงา หากมีคนใหม่ที่ดีกว่าก็พร้อมจะจากไป ฉะนั้น ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นคบหาหรือรักใครก็ควรจะรู้ใจตัวเองให้ดีเสียก่อน จึงจะนำพาไปสู่รักที่สมหวังได้

5. เก็บอดีตไว้มากเกินไป

           ความรักในอดีตก็มีส่วนสำคัญไม่น้อยที่ทำให้คุณไม่สมหวัง หรือประสบความสำเร็จในเรื่องความรักอย่างใครเขา โดยเฉพาะคนที่คิดว่าประสบการณ์ในอดีตจะย้อนกลับมาทำร้ายคุณอีกครั้ง แม้จะคบกับคนใหม่แล้วก็ตาม ดังนั้น หากคุณไม่อยากให้ความรักผิดแผนอีก ก็ควรให้อดีตเป็นเพียงอดีต และเริ่มต้นใหม่กับคนใหม่ด้วยหัวใจดวงใหม่

6. ลืมคนเก่าไม่ได้

           ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ทำให้คุณลืมคนเก่าไม่ได้ เหตุผลเหล่านั้นก็จะเป็นอุปสรรคที่คอยขัดขวางความสุขระหว่างคุณกับคนรักคนใหม่ตลอดไป เพราะมันเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าคุณไม่เคยรักคนใหม่ อีกทั้งอาจทำให้อีกคนรู้สึกว่ารักครั้งนี้เป็นเพียงเรื่องเล่น ๆ ที่คุณไม่คิดจริงจัง ซึ่งเมื่อเจอแบบนี้ไม่ว่าเป็นใครก็ต้องถอยทั้งนั้น คงจะดีกว่าหากคุณลองให้โอกาสและเปิดใจกับคนใหม่ที่เข้ามาอย่างเต็มที่

           ถึงแม้หลาย ๆ ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับความรักจะบอกให้คุณรักษาความเป็นตัวเองเอาไว้ แต่ทั้งนี้หากมีอะไรที่มันส่งผลเสียกับความรักของคุณ อย่างเช่น 6 นิสัยร้าย ๆ ที่นำมาฝากกันในวันนี้ ก็ควรจะพิจารณาตัวเองเสียใหม่ และรีบแก้ไขโดยด่วน ถ้าไม่อยากจะอยู่ตัวคนเดียวไปตลอดชีวิต หรือกลายเป็นสาวบนคานโดยไม่รู้ตัว

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment