Thursday, May 8, 2014

10 ปัญหาความรักที่ผู้ชายอยากให้ผู้หญิงเข้าใจ




        ก็อย่างที่รู้ว่าผู้หญิงนั้นมีหลายอารมณ์จนบางทีผู้ชายอย่างเราก็ไม่เข้าใจเลย ยิ่งเมื่อถึงวันนั้นของเดือน ผู้ชายก็ต้องกลัวหัวหดยอมออกไปอยู่ห่าง ๆ เธอ เพราะกลัวว่าปัญหาอันน่าปวดหัวจะต้องเกิดขึ้น และถ้าถึงตอนที่ทะเลาะกันแล้ว พวกเธอก็มักจะงัดลูกไม้เด็ดมากมายมาใส่ เพื่อให้เรารู้สึกผิดหรือรู้สึกสงสารอยากปลอบใจเธอบ้างแม้จะเป็นเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม แต่ปัญหาที่ว่านั้น อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว แล้วทำให้คุณผู้ชายต้องสะสมความเบื่อหน่าย จนสุดท้ายรักก็ต้องจบลง ฉะนั้นมาดู 10 ปัญหาความสัมพันธ์เล็ก ๆ แต่สามารถทำให้ความรักสะดุดได้กันดีกว่า หากใครกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ รีบบอกแฟนสาวก่อนที่ความรักจะพังทลายลงดีกว่านะครับ

         มักปล่อยให้เดาใจ

          อย่าคิดว่าผู้ชายจะคาดเดาสิ่งที่อยู่ในใจของผู้หญิงออกทั้งหมด และอย่าบอกว่าก็นึกว่าจะรู้ จนกว่าคุณผู้หญิงจะเปิดปากพูดออกมา เช่น เวลาที่ผู้หญิงอยากได้กระเป๋าใบสวยใบหนึ่ง แต่กลับบอกว่าไม่เป็นไร เกรงใจ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็อยากให้เราซื้อให้ใจจะขาด แต่พูดลองเชิงไว้แบบนี้ แล้วใครจะไปคิดล่ะครับว่าอยากได้

         
ชอบขู่กันด้วยน้ำตา

          เวลาที่มีปัญหากับแฟนสาว แล้วเธอดันร้องไห้ออกมา มักทำให้ผู้ชายอย่างเรารู้สึกกดดันเอาการเลยทีเดียว ฉะนั้นไม่ว่าคุณผู้หญิงเจ็บช้ำน้ำใจจนอยากจะตบตีพวกเราซะเหลือเกิน ก็ขอให้ลงมือเถอะ ดีกว่ามานั่งเห็นน้ำตาที่ไหลออกมาจากตาของผู้หญิง ที่บางทีก็เอาไว้ขู่ผู้ชายให้ง้อเล่น ๆ เท่านั้น

          มีอะไรไม่พูดกันตรง ๆ

          เวลาที่ผู้หญิงต้องการอะไรบางอย่างจากผู้ชาย มีหลายครั้งที่เธอไม่กล้าบอกกันตรง ๆ มักพูดจาอ้อมโลกไปสารพัดตามที่จะชักแม่น้ำทั้งห้าได้ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า ผู้ชายอย่างเราเดาไม่ออกทุกครั้งไปหรอก คราวนี้หากเดาไม่ออก สาวเจ้าเธอจะพาลงอนเอาอีก ฉะนั้นอยากได้อะไรก็บอกกันตรง ๆ ดีกว่าให้มานั่งเดาแล้วต้องทะเลาะกันภายหลัง

          
 ถามคำถามเดิมซ้ำ ๆ

          หนุ่มคนไหนที่มีแฟนติดนิสัยถามจุกจิก และขนคำถามมาโยนใส่คุณเป็นกอง ว่ารักฉันไหม ? แล้วจะเลิกรักกันหรือเปล่า ? หรือคำถามอื่นทำนองนี้กลับไปกลับมาเรื่อย ๆ ไม่จบสิ้น และแม้เราจะตอบไปแล้ว เธอก็ยังไม่พอใจกับคำตอบ นั่นจะทำให้เกิดผลเสียกับความรู้สึกของผู้ชายอย่างมาก จนกลายเป็นปัญหาสุดขมขื่นในอนาคต

         ปลอบใจเท่าไรก็ไม่พอ

          สำหรับผู้ชายแล้ว เมื่อเจอเรื่องร้ายแรงเพียงไหน ก็ต้องสร้างความเข้มแข็งให้กับตัวเองเพื่อลุกขึ้นสู้กับปัญหานั้น แต่หากแฟนของคุณมาบอกว่า เธอเพิ่งมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานมา ไม่รู้จะทำยังไงดี ซึ่งผู้ชายอย่างเราก็คงบอกได้เพียงว่า สู้ ๆ และต้องกล้าเผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งความจริงผู้หญิงต้องการการปลอบใจอย่างกับเธอเป็นลูกแมวน้อย แต่อย่างที่บอกว่าผู้ชายชอบบอกให้เผชิญหน้ากับปัญหามากกว่า ทว่าก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ด้วยเช่นกัน

         
ขุดเรื่องเก่ามาพูด

          ผู้หญิงหลายคนมีนิสัยชอบขุดเอาเรื่องเก่า ๆ มาพูดใหม่ เช่น เวลาที่ผู้ชายโมโหแล้วเผลอสบถพูดคำที่ไม่ดีออกไป แต่ก็จบลงด้วยการขอโทษเธอไปแล้ว จากนั้นไม่กี่วันผ่านไปเธอก็เอาประเด็นนี้กลับมาพูดใหม่ทุกครั้งที่มีปาก เสียงกันอยู่ตลอด เอาเป็นว่าหากต้องการให้ความสัมพันธ์เป็นไปได้ด้วยความราบรื่น เราคงต้องขอให้ผู้หญิงเลิกนิสัยแบบนี้

         ทะเลาะกันแค่เรื่องฝาชักโครก

          เวลาที่ผู้ชายใช้ชักโครกเพื่อปัสสาวะ ก็จำเป็นต้องยกฝารองชักโครกขึ้นเพื่อไม่ให้เลอะเทอะ และบางทีก็มีเผลอลืมเอาลงบ้าง แต่เมื่อสาวเจ้าเข้าห้องน้ำต่อแล้วเห็นว่าฝาชักโครกถูกยกขึ้น ทำให้เธอโมโหพาลมาทะเลาะกับคุณอีก แต่จริง ๆ แค่เธอยกลงเองก็จบแล้ว หรือไม่ก็พูดกับเราดี ๆ ว่าคราวหน้าอย่าลืมเอาลงด้วย แค่นั้นก็พอแล้ว ไม่เห็นจำเป็นต้องมาทำให้เป็นปัญหาจนต้องผิดใจกันเลยว่าไหมครับ

         
มักตีความหมายเชิงลบไปเอง

          บางทีที่เวลาเราอธิบายอะไรให้ผู้หญิงฟัง และหวังว่าเธอจะเข้าใจได้ง่าย แต่เธอกลับตีความไปในด้านลบหรือคิดไปเองต่าง ๆ นานา ทว่าความจริงแล้วคุณไม่ได้มีเจตนาตามที่เธอคิดเลย ซึ่งปัญหานี้มักเกิดขึ้นบ่อย ๆ กับผู้หญิงที่ชอบมองคุณในแง่ร้าย ที่ไม่ว่าคุณจะอธิบายไปเท่าไร เธอก็ยังคิดกับคุณในแง่ลบอยู่ดีนั่นแหละครับ

         ชวนออกไปช้อปปิ้งทุกอาทิตย์

          เป็นเรื่องแปลกมากที่ผู้หญิงมีเสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้าเต็มตู้ไปหมด แต่เธอกลับบอกว่าไม่มีอะไรจะใส่ จนต้องออกไปช้อปปิ้งของใหม่ทุกอาทิตย์ ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่คงดีกว่า หากเธอออกไปช้อปปิ้งกับก๊วนเพื่อนสาวของเธอเอง เพราะผู้ชายอย่างเราถึงไปด้วยก็คงช่วยเลือกของได้ไม่ถูกใจเธอเท่าเพื่อนของ เธอเองหรอก

         
กังวลเรื่องรูปร่างเสมอ

          เชื่อว่าผู้ชายหลายคนต้องโดนคำถามนี้บ่อย ๆ เช่น ตอนนี้ฉันอ้วนหรือเปล่า ? ฉันยังผอมอยู่ไหม ? ฉันหุ่นดีแบบคนนี้ไหม ? หรือคำถามอื่นในทำนองเดียวกัน ซึ่งเข้าใจว่าคุณผู้หญิงคงอยากจะดูดีตลอดเวลาในสายตาแฟนของเธอ และหากถามครั้งเดียว แล้วเว้นระยะห่างไปบ้างค่อยถามใหม่ ก็ยังพอเข้าใจ แต่หากถามซ้ำ ๆ ทุกวัน คงน่าเบื่อแน่นอน หรือถ้าได้คำตอบจากปากเราว่าอ้วนขึ้น พวกเธออาจวีนใส่อีกก็ได้เพราะไปหาว่าเธออ้วน เหนื่อยใจนะแบบนี้

          หลังจากอ่านจบแล้ว บางคนอาจรู้สึกว่าผู้ชายนี่เยอะไปหรือเปล่า ทำไมถึงจุกจิกกับเรื่องเล็ก ๆ แค่นี้นักหนา ซึ่งทั้งหมดที่พูดมานี้จริง ๆ แล้ว เราอยากให้ทั้งสองฝ่ายทำความเข้าใจกันให้มากขึ้นเสียมากกว่า เพราะผู้หญิงกับผู้ชายส่วนใหญ่มักมีทัศนคติต่างกัน เอาเป็นว่าคนที่กำลังเจอปัญหาเหล่านี้อยู่ก็ค่อย ๆ ปรับแก้ไป หากคุณรักแฟนของคุณจริง ๆ ก็ควรให้โอกาส และเวลาเธอได้แก้ไขในจุดเหล่านี้บ้างนะครับ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment