Thursday, May 22, 2014

5 สิ่งที่ผู้ชายต้องเจอเมื่อเริ่มต้นสานความสัมพันธ์




         แค่จีบผู้หญิงให้ติดสักคนก็ท้าทายพอตัวสำหรับผู้ชายอย่างเรา ๆ แล้วจริงไหมครับ แต่เมื่อลองได้คบสักพักแล้วคุณจะรู้ว่าในสนามของความรักยังมีทั้งอุปสรรคและความท้าทายคอยลองใจเราอยู่ทุกเมื่อ เริ่มตั้งแต่เริ่มออกเดทก็ต้องเจอความท้าทายในเรื่องของการปรับตัว เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน ซึ่งนอกจากเรื่องเบสิกเหล่านี้แล้ว หนุ่ม ๆ ที่เพิ่มเริ่มคบหาดูใจกับสาวสักคนต้องเจอความท้าทายในเรื่องอะไรอีกบ้าง มาดูกันเลย

ประลองความรักด้วยการเปลี่ยนสถานะในเฟซบุ๊ก

          กลายเป็นกระแสที่เราจำเป็นต้องไหลตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กับการประกาศสถานะความสัมพันธ์บนโลกโซเซียลเน็ตเวิร์ก ทั้ง ๆ ที่ผู้ชายเราส่วนใหญ่ไม่ค่อยอยากจะเปิดเผยเรื่องส่วนตัวทำนองนี้นัก แต่พอไม่ยอมขึ้นสถานะคบกันกับเธอ แม่คุณทูนหัวก็ชักจะหาเรื่องทะเลาะให้อารมณ์เสียอยู่บ่อย ๆ แถมยังเหมือนเป็นการประลองความรักกันเบา ๆ ด้วยว่า ถ้าใครขึ้นสถานะว่าคบกันก่อน ก็ถือว่าเป็นฝ่ายยอมบอกรักก่อนอีกต่างหาก ซึ่งสร้างความกดดันให้หนุ่ม ๆ ได้ไม่น้อยเลยล่ะ

รักแท้หรือแค่เหงา ?

          ความท้าทายอย่างที่สุดของความรักในยุคนี้ เห็นจะหนีไม่พ้นการค้นหาความจริงในใจของตัวเองและคู่เดท ว่าที่คบกันอยู่ตอนนี้เป็นเพราะเหงา หรืออยากจะรักกันจริง ๆ ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่เริ่มออกเดทกัน ความรู้สึกของคุณทั้งคู่อาจยังไม่ชัดเจนนัก จนบางครั้งก็เผลอคิดว่าความเหงาเป็นความรักซะอย่างนั้น และส่วนมากความรักแบบฉาบฉวยอย่างนี้ก็มักจะไปกันไม่รอดด้วยสิครับ

ลอยคว้างอยู่กับความไม่แน่นอน

          นอกจากจะไม่แน่ใจว่าคุณอยู่ในสถานะไหนสำหรับเธอแล้ว ผู้ชายหลายคนยังมองไม่เห็นอนาคตที่จะมีร่วมกันกับผู้หญิงที่ดูใจกันอีกต่างหาก เพราะถ้าจะให้สารภาพกันตามตรงก็ต้องบอกว่าคุณยังเป็นเพียงแค่ตัวเลือกหนึ่งของสาวเจ้าอยู่เลย กรณีแบบนี้ดูเป็นความท้าทายที่ทำเอาแทบบ้าไปตาม ๆ กันเลยใช่ไหมล่ะ

ถูกเร่งรัดให้ตกลงใจ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่พร้อม

          หลายคนมีตัวเลือกเยอะ มีโอกาสดี ๆ ผ่านเข้ามาในชีวิตมาก ทั้งในแง่ของหน้าที่การงาน และในเรื่องของหัวใจ ดังนั้นในขณะที่คุณกำลังศึกษาดูใจกับผู้หญิงสักคนอยู่ ก็เป็นไปได้ที่คุณอาจยังไม่พร้อมผูกมัดในเรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ทางฝ่ายผู้หญิงคงอยากเร่งรัดให้คุณรีบตกลงปลงใจ ไม่อย่างนั้นเธออาจจะบินหายไปกับชายอื่น คราวนี้ความท้าทายก็ตกอยู่ที่คุณแล้วล่ะว่าจะตัดสินใจเลือกทางเดินยังไงให้ชีวิตตัวเอง

ไลฟ์สไตล์เรื่องบนเตียง

          ต้องยอมรับว่าเราอยู่ในยุคที่มีอิสระในเรื่องเพศมากขึ้น จนทำให้เรื่องบนเตียงดูเป็นเรื่องที่เปิดเผยได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน ฉะนั้นก็อย่าตกใจ หากคุณเพิ่งรู้ตัวว่ากำลังเดทกับสาวไฟแรงสูงอยู่ แต่ควรเตรียมตัวป้องกันโรคติดต่อทางเพศเอาไว้ตลอดเวลา และทางที่ดีก็อย่าไปคาดหวังมากนักว่าจะเจอสาวบริสุทธิ์อย่างที่ฝันไว้

          ไม่ว่าจะอย่างไร เรื่องความรักก็เป็นความท้าทายที่น่าค้นหาอยู่เสมอ และจริง ๆ ก็เป็นความสุขที่ไม่ได้ซับซ้อนมากมายนัก เพียงแค่คุณต้องเปิดใจและเข้าใจความรู้สึกของตัวเองให้ถ่องแท้เท่านั้นเอง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment