Friday, May 30, 2014

วิธีสังเกตเมื่อคนรักออกห่าง เพราะพฤติกรรมของคุณ




            เราต่างก็ไม่สามารถจะรักษาภาพลักษณ์ให้เป็นคนเดียวกันได้ตลอดเวลา และมันก็เป็นเรื่องยากกับการทำตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอเมื่ออยู่ต่อหน้าแฟน คนรัก หรือสามี แต่นั่นมันก็เป็นสิ่งที่สามารถเข้าใจได้ ยกเว้นว่ามันจะเป็นพฤติกรรมแย่ ๆ ที่คุณทำซ้ำ ๆ จนทำให้เขารู้สึกเบื่อ จนเริ่มจะตีตัวออกห่าง และเมื่อมันเกิดขึ้น ซึ่งน้อยคนนักที่จะยอมพูดตรง ๆ ถึงตอนนี้ก็เป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องสังเกตด้วยตัวเองจากพฤติกรรมของเขา ต่อไปนี้

1. เขาดูไม่กระตือรือร้นในการใช้เวลาร่วมกับคุณแบบสองต่อสอง

           ไม่ว่าพวกคุณจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม หากเขาไม่สามารถใช้เวลาอยู่กับคุณได้นาน ๆ และดูเหมือนว่าอยากจะออกไปจากสถานที่ตรงนั้นเสียเหลือเกิน หรือมีท่าทีว่าจะปฏิเสธอยู่เสมอ เมื่อคุณชวนเขาไปเที่ยวที่ไหนที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันนาน ๆ การแสดงออกเช่นนี้ของเขาอาจหมายความว่า เขารู้สึกอึดอัดอย่างยิ่งที่จะต้องใช้เวลาร่วมกับคุณ เพราะคุณอาจจะทำบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เขารู้สึกว่าไม่อยากอยู่ใกล้ หรือเป็นการผลักไสให้เขาออกห่างจากคุณ

2. เขาหยุดรับฟังสิ่งที่คุณต้องการจะพูด

           หากไม่ได้หมายความว่าเป็นเรื่องที่เขาไม่รู้สึกสนใจเป็นพิเศษ ก็อาจจะสื่อให้เห็นว่า เขารู้สึกเบื่อในเวลาที่คุณกำลังพูดถึงเรื่องเดิม ๆ ซ้ำไปซ้ำมา และหากคุณยังคงไม่หยุดถึงเรื่องดังกล่าว แล้วนำเรื่องนั้นไปเล่าให้คนรอบข้างฟังหลายต่อหลายรอบ การกระทำของคุณจะไม่ได้ทำให้เขาหายไปเท่านั้น แต่มันอาจจะทำให้คนฟังคนอื่นค่อย ๆ หายไปด้วย อีกทั้งอยากจะบอกให้คุณรู้เอาไว้ว่า ที่เขาทำเช่นนี้ก็เพราะต้องการเวลาส่วนตัว หรือไม่อยากอยู่ใกล้คุณในบางครั้งนั่นเอง

3. เขาเริ่มบ่นถึงพฤติกรรมของคุณกับคนรอบข้าง

           ไม่ว่าจะอยู่ต่อหน้าหรือลับหลังเขาก็ทำแบบนี้ตลอด และพฤติกรรมของที่เขาบ่นถึงส่วนใหญ่ หรือพูดว่าคุณทำให้เขาเสียความรู้สึกอย่างไรบ้างนั้น คุณก็ควรรู้เอาไว้ด้วยว่า มันเป็นพฤติกรรมที่ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจ และเป็นการผลักไสให้เขาตีตัวออกไปจากคุณ ส่วนสาเหตุที่เขาไม่พูดกับคุณตรง ๆ ก็เพราะเขาไม่สบายใจที่จะพูดทุกอย่างกับคุณ หรือเคยบอกเคยเตือนแล้วแต่คุณก็ไม่เคยฟัง

4. เขาใช้เวลากับเพื่อนมากขึ้น และเริ่มมองผู้หญิงคนอื่น

           บางครั้งมันอาจจะหมายถึงการขาดการสื่อสารที่ดีระหว่างคุณกับคนรัก ก็เลยทำให้เขาหันไปใช้เวลากับเพื่อนเสียส่วนใหญ่ และเริ่มจีบผู้หญิงคนอื่นบ้างเป็นครั้งคราว เพื่อทำให้คุณรู้สึกหึงหวงและหันกลับมาสนใจเขาเหมือนเดิม แต่ในขณะเดียวกันหากไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวมา พฤติกรรมดังกล่าวของเขาก็หมายความว่า เขาพร้อมจะเดินไปจากชีวิตคุณแล้ว

           ถ้าเขาไม่ยอมบอกว่าอะไรในตัวคุณทำให้เขารู้สึกเบื่อ และคุณก็รู้อยู่แก่ใจว่าที่เขาจากไป มันเป็นเพราะคุณไปทำพฤติกรรมแย่ ๆ ใส่เขาจนทำให้เขาทนไม่ได้ ก็ถึงเวลาแล้วที่ควรจะหันหน้ามาพูดคุยกัน และคุณก็ควรฟังสิ่งที่เขาพูดให้มากขึ้น พร้อมกับเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ จะได้มีรักที่มีความสุขและอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment