Thursday, May 15, 2014

คุณสมบัติของหนุ่มแสนดี ที่ควรค่ากับความรักของคุณ




          ไม่ว่าในชีวิตของคุณจะเจอเรื่องหนักหนาสาหัสแค่ไหน ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยในทันที หากเทียบกับการคนดี ๆ มาเป็นคนรักที่จะอยู่เคียงข้างกันไปตลอดชีวิต ส่วนบางคนก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ว่าคนที่คบหากันอยู่นี้ จะเป็นคนดีอย่างที่ต้องการจริง ๆ ถ้าอย่างนั้นเรามาเช็คกันดีกว่าว่า เขามีคุณสมบัติเหล่านี้อยู่บ้างหรือเปล่า

          
 1. เขาให้ความช่วยเหลือทุกคนที่อยู่รอบตัว

           เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเจอกับผู้ชายที่มีน้ำใจไมตรีอันงดงาม ด้วยการยื่นมือเข้าช่วยเหลือทุกคนที่อยู่รอบตัว โดยไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองจะได้รับผลตอบแทนใด ๆ กลับมา นั่นก็แสดงว่าในตอนนี้คุณได้เจอกับผู้ชายที่คุณกำลังตามหาอยู่แล้วล่ะ อีกทั้งตลอดระยะเวลาที่คบหากัน คุณอาจจะไม่มีวันร้องไห้หรือเสียใจเลย เพราะเขาคนนี้จะทำให้คุณรู้สึกมีความสุขอยู่เสมอ

         
2. เขาเป็นแรงบันดาลใจของคุณ

           ถ้าความฝันของเขา คือ การได้เห็นคุณประสบความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ และเมื่อความฝันของเขาเป็นจริงก็ร่วมแสดงความยินดีอย่างจริงใจ ไม่มีความรู้สึกอิจฉา หรือหวังผลประโยชน์ใด ๆ แฝงอยู่ นั่นก็หมายความว่า เขารักคุณเข้าแล้วล่ะ และคุณก็สามารถรักเขาได้หมดใจโดยไม่ต้องตั้งข้อสงสัยใด ๆ อีกแล้ว หากเขาเป็นแรงบันดาลใจ คอยสนับสนุน และเป็นคนผลักดันให้คุณสามารถก้าวไปถึงจุดที่ต้องการได้

         
3. เขาทำทุกอย่างเพื่อความสุขของคุณ

           โดยปกติทุกคนต่างก็มีทางแห่งความสุขของตัวเอง แม้แต่เขาหรือตัวคุณเอง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาดูเปลี่ยนไปในบางเรื่อง เพราะคุณเคยบอกว่าไม่ชอบให้เขาทำ หรือรู้สึกไม่ดีกับนิสัยบางสิ่งบางในตัวเขา หลังจากนั้นคุณก็ไม่เคยเห็นสิ่งเหล่านั้นอีกเลย เพียงแค่ได้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของคุณ เพียงเท่านี้ก็ชัดเจนแล้วว่า เขาเป็นผู้ชายที่ดีที่ควรจะอยู่เคียงข้างกันไปตลอดชีวิต

         
4. เขาให้เกียรติคุณ

           ไม่มีใครที่จะสามารถอยู่กับความสัมพันธ์ที่มีแต่การใช้ความรุนแรงได้ ดังนั้น ถ้าหากเขาให้เกียรติคุณ ไม่ว่าคุณจะมีนิสัยหรือเป็นอย่างไรก็ตาม แต่เขาก็ยังปฏิบัติเหมือนเดิมทั้งต่อหน้าและลับหลัง ก็ถือว่าคุณโชคดีในเรื่องความรักเอามาก ๆ และเขาก็เป็นคนที่คู่ควรอย่างยิ่ง หากคุณกำลังมองหาใครสักคนที่จะร่วมกันไปจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

         
5. เขาซื่อสัตย์กับคุณ

           ไม่ว่าความรักของคุณจะเกิดขึ้นอย่างไร แต่สุดท้ายแล้วในความรักนั้นก็ควรมีความซื่อสัตย์และความเชื่อใจเป็นพื้นฐาน ดังนั้น หากเขามีข้อนี้อยู่ แล้วก็ทำแบบนั้นเสมอมา อีกทั้งคุณก็สามารถไว้ใจเขาได้ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ที่สำคัญไม่เคยทำให้คุณหนักใจ เพราะมีคนอื่น ๆ เข้ามาทำให้รักของพวกคุณสั่นคลอน ก็บอกได้เลยว่า คนนี้แหละคนดีที่คุณกำลังตามหา

         
6. เขาให้ความสำคัญกับคุณก่อนใคร

           ผู้หญิงทุกคนต่างก็อยากมีคนรักที่เห็นเธอสำคัญเป็นอันดับแรก และถ้าหากมันเกิดขึ้นกับคุณแล้ว เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเขาก็มักจะคิดถึงความรู้สึกของคุณก่อนเสมอ ก็ถือว่าคุณโชคดีมาก ๆ ที่มีคนรักแบบนี้อยู่ข้างกาย ในขณะที่สาวคนอื่น ๆ ก็ทำได้แค่ฝัน และมันอาจจะเกิดขึ้นในวันใดวันหนึ่ง หรือไม่มีวันเกิดขึ้นเลยก็ได้

        
7. เขาสามารถควบคุณอารมณ์ได้

          ถึงแม้การที่เขาสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดี จะได้ไม่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนนักว่าเขาจะเป็นคนดีอย่างที่คุณต้องการอย่างแท้จริง แต่ถึงอย่างไรก็ตามในส่วนนี้ก็ส่งผลดีกับความสัมพันธ์ของคุณไม่น้อย เพราะนอกจากจะเสี่ยงต่อการโดนทำร้ายร่างกายน้อยลงในเวลาที่มีปากเสียงกันแล้ว ยังเป็นสิ่งที่คนดี ๆ คนหนึ่งควรจะมีอยู่ในตัวด้วย

        
8. เขาทำให้คุณรู้สึกกลายเป็นคนพิเศษ

          ไม่ว่าเขาจะเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น หรือเข้ากับคนรอบข้างได้ดีขนาดไหน เขาก็ยังคงทำให้คุณรู้สึกว่าคุณเป็นคนพิเศษเหนือคนเหล่านั้น และมีความสำคัญกับชีวิตของเขาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตาม อย่างเช่น มีของชอบของคุณติดไม้ติดมือมาทุกครั้งที่เจอหน้ากัน มีเซอร์ไพรส์ในวันสำคัญ และพาคุณไปแนะนำให้เพื่อนกับครอบครัวรู้จัก เป็นต้น

        
9. เขาให้คุณมีพื้นที่ส่วนตัว

          ถึงแม้ความรักจะต้องการความใกล้ชิด สนิทสนม แต่อย่างไรก็ตามควรจะมีระยะห่างเว้นว่างเอาไว้สำหรับพื้นที่ส่วนตัวกันบ้าง ดังนั้น ถ้าหากเขายินยอมให้คุณมีพื้นที่ส่วนตัวและเข้าใจในเรื่องนี้ดี ก็แสดงว่าก็มีดีพอที่จะทำให้คุณกลายเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลก และเป็นคนเดียวกันกับคนที่จะทำให้คุณรู้สึกมีความสุขไปตลอดชีวิต

          เอาล่ะ ! หลังจากที่เช็คกับคุณสมบัติทั้ง 9 ข้อนี้แล้ว มีข้อที่ตรงกับเขาบ้างหรือไม่ ถ้าหากคุณตอบว่ามี เราก็ขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย ส่วนใครที่มีน้อยหรือไม่มีเลย ก็อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจว่าเขาเป็นคนเลว เพราะบางทีมันก็ต้องมองนิสัยด้านอื่น ๆ ประกอบกันไปด้วย ถึงจะฟันธงได้ว่าเขาเป็นคนดีที่คุณกำลังค้นหาอยู่จริง ๆ และตอนนี้เขาก็มาอยู่หน้าคุณแล้ว

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment