Sunday, June 1, 2014

วางตัวไม่ให้ง่าย แต่ผู้ชายสนใจ


        ผู้หญิงอย่างเราแม้จะเจอชายหนุ่มที่ถูกใจแค่ไหน ก็ต้องไว้ท่าทีเสียบ้าง เรียกว่าต้องรู้จักวางตัว อย่าไปยอมเขาเสียง่าย ๆ ผู้ชายนั้นชอบนักเรื่องการแข่งขัน อะไรที่ได้มาครอบครองง่าย ๆ ก็มักจะไม่ค่อยเห็นค่า แต่อะไรที่ต้องใช้ความพยายามให้ได้มานี่สิ เป็นเรื่องท้าทายพวกเขานักแหละ แล้วผู้หญิงอย่างเราควรจะวางตัวอย่างไรให้ดูดีในสายตาผู้ชาย ตั้งแต่แรกพบจนถึงแต่งงาน เอ้า...แล้วต้องวางตัวอย่างไรบ้างล่ะ อยากรู้ตามไปดูกันดีกว่าค่ะ

          
 1. เป็นตัวของตัวเอง ที่คุณต้องทำคือเป็นของตัวเอง ไม่ต้องไปตามกระแสใคร ๆ และมั่นใจในตัวคุณเองก็พอ ผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเองจะโดดเด่นกว่าคนอื่น ๆ เสมอ แล้วหนุ่มคนนั้นก็จะสังเกตเห็นคุณเองแหละว่า คุณช่างไม่เหมือนใคร น่าค้นหา และน่าทำความรู้จักเสียจริง ๆ

           2. อย่าเป็นฝ่ายเริ่มบทสนทนาก่อน ไม่เป็นฝ่ายเข้าไปชวนเขาคุยก่อน รอจนกว่าเขานั่นแหละจะเข้ามาทักคุณ ไม่อย่างนั้นคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาสนใจในตัวคุณจริงหรือเปล่า

           3. อย่าแย่งเขาพูด ระหว่างบทสนทนา เพียงแค่ยิ้มรับหรือพยักหน้าเบา ๆ นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะบอกเขาว่าคุณตั้งใจฟังอยู่ ไม่ต้องพยายามพูดแข่ง หรือพูดอวดว่าคุณเองก็รู้ แล้วชี้แจงไปอีกยาว ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบผู้หญิงพูดมากหรอกนะ

           4. ปล่อยให้ฝ่ายชายจ่ายค่าอาหารให้คุณ เวลาไปเดทกัน ไม่ว่าจะทานข้าวหรือดูหนัง ให้เขาเป็นฝ่ายเลี้ยงคุณบ้าง ผู้ชายชอบนักล่ะ กับการที่เขารู้สึกว่าตัวเองเป็นที่พึ่งและดูแลคนอื่นได้

           5. อย่าเป็นฝ่ายโทรหาเขาก่อน หากคุณเป็นฝ่ายโทรหาเขาก่อน นั่นอาจทำให้เขาคิดว่าเอาชนะคุณได้แล้ว เลี่ยงการโทรศัพท์เป็นฝ่ายแรก หรือโทรได้เฉพาะยามที่ต้องการคุยเรื่องที่ต้องการข้อมูล และรายละเอียดสำคัญ ดังนั้นถ้ากำลังคิดจะโทรไปนัดเขาทานข้าวล่ะก็ ลืมไปได้เลย

           6. ทำให้เขารู้สึก "กระหาย" ที่จะพูดคุยกับคุณ ถ้าอยากให้เขาคิดถึงคุณ อยากคุยด้วยจนแทบทนไม่ไหว ลองจำกัดเวลาคุยโทรศัพท์ไม่ให้เกิน 10 นาที ฝ่ายชายคงต้องหาทางทำอะไรซักอย่างให้ได้คุย ได้ใกล้ชิดคุณมากขึ้น

           7. อย่ารับเดทในวันเสาร์ ถ้าเขาโทรมาชวนหลังวันพุธ อย่ารับนัดถ้าเขาอยากขอเดทคุณในวันเสาร์ แต่โทรมาบอกคุณเอากลางสัปดาห์ หรือว่าง่าย ๆ ว่าบอกคุณล่วงหน้าเพียง 1-2 วัน การบอกในเวลากระชั้นชิดแบบนี้ แสดงว่าเขาไม่ได้คิดถึงคุณเลย ว่าคุณจะมีธุระอื่นใดต้องจัดการหรือไม่ ถ้าคุณตอบตกลง เขาอาจคิดว่าคุณพร้อมเสมอสำหรับเขาเพียงเอ่ยปากขอ แต่ความจริงผู้หญิงอย่างคุณไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกนะ

           8. ทำตัวปกติในการเดท 3 ครั้งแรก อย่าทำตัวกระตือรือร้น หรือดีอกดีใจมากนักในการเดทครั้งแรก ๆ ของเขาและคุณ เมื่อถึงเวลาที่สมควรบอกลา ทำเป็นดูนาฬิกาข้อมือ และแสร้งว่ามีธุระต้องทำ

           9. ให้สิทธิเขาในการเชื้อเชิญก่อนเสมอ อย่าเป็นฝ่ายโทรไปเชิญชวนเขาก่อนเด็ดขาด ผู้ชายควรจะเป็นฝ่ายที่เอาใจใส่ว่าคุณอยากไปไหน และตัดสินใจโทรชวนคุณเอง

           10. เขาให้ของขวัญคุณบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่ว่าจะผ่านเทศกาลพิเศษใด ๆ แต่คุณไม่เคยได้ของขวัญจากเขาเลยสักชิ้น นั่นส่งสัญญาณให้คุณโบกมือลาได้แล้วล่ะ ถ้าเขาเอาใจใส่ในตัวคุณจริง ๆ ของขวัญสักชิ้นไม่น่าเป็นเรื่องใหญ่เกินกำลัง แถมคุณค่ามันไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่มาจากจิตใจที่ตั้งใจมอบให้คุณต่างหาก

           11. อย่าพบกันบ่อยเกินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ปล่อยให้เขาคิดถึงและโหยหาคุณบ้าง จะทำให้ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันมีค่ามากขึ้น

           12. จูบได้...แต่ที่แก้มนะ หลักจากเดทกันแล้ว เขาอาจขออนุญาตจูบลาคุณ ไมใช่เรื่องเสียหายถ้าคุณจะอนุญาต แต่ว่าให้จูบที่แก้มของคุณเท่านั้นนะ

           13. อย่าทำตัวเป็นเจ้าข้าวเข้าของชีวิตเขา ผู้ชายทุกคนอยากมีอิสระในตัวเอง อย่าเจ้ากี้เจ้าการในชีวิตเขามากเกินไป และอย่าไปตอแยให้เขายุ่งยากใจว่าเมื่อไหร่จะพาคุณไปให้เพื่อน ๆ และพ่อแม่ของเขารู้จักเสียที ทุกอย่างย่อมมีเวลาที่เหมาะสมของมัน

           14. ให้เขาได้เป็นผู้นำ ให้เขาได้เป็นผู้นำ ในการตัดสินใจด้วย อย่างเช่นจะไปกินข้าวร้านไหน เที่ยวที่ไหน ดูหนังเรื่องอะไร และแน่นอน คำว่า "รักคุณ" ก็ควรให้เขาได้พูดเป็นฝ่ายแรกด้วยนะ

           15. อย่าคาดหวังให้เขาเปลี่ยนแปลงเพื่อคุณ อย่าคาดหวังให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคุณ และอย่าพยายามโน้มน้าวให้เขาทำเช่นนั้น ทุกคนย่อมมีจุดบกพร่องต่าง ๆ กันไป ลองคิดถึงจุดบกพร่องของเขา แล้วถามตัวเองดูว่า คุณพร้อมหรือไม่ที่จะอยู่กับผู้ชายที่ไม่ได้สมบูรณ์พร้อมไปทุกอย่างเช่นเขาคนนี้

           16. อย่ารีบเปิดเผยปัญหาส่วนตัวให้เขารู้เร็วนัก จริงอยู่เขาอาจพร้อมช่วยคุณแก้ปัญหา แต่ก็รับประกันไม่ได้ว่าผู้ชายทุกคนจะเป็นแบบนี้นี่นา บอกในเรื่องที่ควรบอก และไม่พูดในเรื่องที่ยังไม่ถึงเวลาที่ไม่สมควร ทุกเรื่องมีเวลาที่เหมาะสมของมัน

           17. จริงใจแต่ไม่บอกหมด ผู้ชายชอบความท้าทายลึกลับ คุณไม่จำเป็นต้องบอก หรืออธิบายทุกเรื่องราวให้กระจ่างชัดเจนเสมอไป ปล่อยให้เขาได้ลองค้นหาความจริงเองดูบ้าง

           18. อย่าอยู่ก่อนแต่ง และอย่าทิ้งข้าวของของคุณไว้ที่ห้องเขา รออีกสักนิดจนถึงเวลาที่ถูกที่ควร ระหว่างนั้นฝ่ายชายก็จะไม่รู้สึกว่าคุณเป็น "ของตาย" แต่เป็นสิ่งที่ต้องถนอมและอาจสูญเสียคุณไปได้ในทุกนาที

           19. คบกับพ่อหม้ายต้องกล้าเสี่ยง คุณต้องมีกำลังใจดีให้ตัวเองมาก ๆ ที่ต้องยอมรับว่าเขาเคยผ่านการแต่งงาน และอาจมีลูกแล้ว ชายที่ล้มเหลวในการใช้ชีวิตคู่ ต้องการกำลังใจและให้โอกาสเป็นสิ่งสำคัญ คุณอาจเป็นคนนั้นที่เปลี่ยนเขาไปจากคนเดิมที่เคยเป็นก็ได้

           20. อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวหลังแต่งงาน ไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัว หรือปล่อยตัวเองให้ง่ายหลังการแต่งงาน ทำตัวให้เสมอต้นเสมอปลายเหมือนตอนก่อนแต่ง ให้โอกาสในการเชิญชวนมาจากเขาเป็นฝ่ายแรก อย่าลืมทำตัวเองให้มีเสน่ห์ไม่ต่างจากตอนก่อนแต่งนะ

           21. ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นแม้อาจผิดพลาดไป เขาอาจทำอะไรผิดพลาดไป แต่ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความเข้าใจและการให้อภัย ยังไงก็ตามสิ่งที่เขาทำตอนนี้ เท่ากับเขากำลังทำและสู้เพื่อคุณสองคนอยู่นะ

           22. สุดท้ายถึงไม่ใช่เขา ก็ไม่เป็นไร แม้สุดท้ายคุณจะล้มเหลวในการใช้ชีวิตคู่ อย่าจมอยู่กับความเศร้าให้นานนัก ใช้ชีวิตต่อไป ผู้ชายดี ๆ ยังมีอีกมากมาย

           23. รักตัวเองให้เป็น ไม่ว่าจะเผชิญกับปัญหาอะไรก็ตาม อย่าปล่อยให้ความทุกข์มารุมเร้าบั่นทอนตัวคุณ คุณเกิดมาเป็นเจ้าของชีวิต จงใช้ชีวิตให้มีความสุข รักและดูแลตัวเอง แล้วความสุขที่คุณสร้างขึ้นมาก็จะกระจายไปสู่คนรอบข้างด้วยค่ะ

          ผู้หญิงเราเองก็เป็นฝ่ายเดินเกม และเป็นฝ่ายเลือกอยู่ในที เพียงรู้จักวางตัว รู้กาลเทศะที่เหมาะสม เท่านี้ก็ดูมีเสน่ห์น่าค้นหาสำหรับคุณผู้ชายแล้วล่ะค่ะ


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment