Monday, June 23, 2014

พฤติกรรมอันตรายของคนมีรัก ที่มักใช้ทำร้ายตัวเอง




       การมีรักถ้าจะให้ดี นอกจากจะไม่ทำร้ายคนที่ตัวเองรักแล้วก็ไม่ควรทำร้ายตัวเองด้วย ซึ่งการโดนความรักทำร้ายก็ไม่ได้มาจากใครอื่นเลย เพราะส่วนใหญ่ก็ทำตัวเองด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะ 6 พฤติกรรมอันตรายของคนมีรัก ที่มักจะวกกลับมาทำร้ายตัวเอง แม้บางอย่างอาจไม่เห็นในวันสองวันแรก แต่เชื่อว่าหากสะสมไปนาน ๆ ต้องมีผลกระทบกับความรักอย่างแน่นอน ฉะนั้น เลี่ยงได้ก็เลี่ยงกับ 6 พฤติกรรมอันตรายของคนมีรักต่อไปนี้

1. แฟนต้องมาก่อน

         ถึงคุณรักแฟน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องยกให้เขาเป็นที่ 1 เสมอตลอดเวลาก็ได้ แม้ว่าคน ๆ นั้นจะมีความหมายกับชีวิตของคุณมากก็ตาม บางครั้งมันก็ต้องเปลี่ยนลำดับความสำคัญ ด้วยการยกตัวเอง งาน หรือครอบครัวมาก่อนเป็นอันดับแรกบ้าง โดยดูตามโอกาสและความเหมาะสม ไม่ใช่ยกให้แฟนเป็นคนสำคัญอยู่ตลอด เพราะการทำแบบนั้นนอกจากจะทำร้ายตัวเองแล้ว รักยังพังง่ายกว่าเมื่อเทียบกับคนที่สามารถจัดการความสำคัญของคนรอบตัวได้อีกด้วย

2. ขาดกันไม่ได้

         อย่าลืมว่าเราต่างเป็นสัตว์สังคมที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกับผู้อื่น ดังนั้น แม้จะมีแฟนแล้วก็ควรหาเวลาออกไปพบปะเพื่อนฝูง เพื่อรักษาระดับความสัมพันธ์เอาไว้บ้าง ไม่ใช่ทำตัวติดกับแฟนทั้งวัน เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะไม่ได้เสียแค่เพื่อนอย่างเดียว แต่ความใกล้ชิดที่มากเกินไปจนไม่มีระยะห่าง อาจทำให้ความรักน่าเบื่อหรือหมดอายุเร็วกว่าที่คิดด้วย

3. จ่ายให้จนแฟนเคยตัว

         เวลาที่มีแฟนต่างก็อยากทำให้แฟนมีความสุขด้วยกันทั้งนั้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูกำลังเงินของตัวเอง และความเหมาะสมของสิ่งที่ใช้จ่ายไปด้วยว่ามันเหมาะสมหรือไม่ การจ่ายไม่ยั้งหรือซื้อของที่แฟนอยากได้ทุกอย่างนั้น ไม่ได้ส่งผลดีกับใครเลยสักนิด อีกทั้งยังทำให้แฟนเกิดนิสัยเอาแต่ใจ ในขณะเดียวกันคุณเองก็มีภาระเพิ่มขึ้นด้วย ที่สำคัญหากรักกันจริงแค่ของธรรมดาก็กลายเป็นของที่มีค่าได้เหมือนกัน

4. คิดแต่เรื่องแฟน

         เมื่อถึงเวลาทำงานก็ควรทำงาน ส่วนเวลาที่อยู่กับเพื่อนหรือครอบครัว ก็ควรสนใจเรื่องของพวกเขาให้มากกว่าแฟน หรือคิดถึงได้แต่ไม่ควรให้เรื่องของแฟนกระทบกับเรื่องอื่น ๆ จนทำให้ทุกอย่างเสียไปหมด แต่ควรจะจัดสรรปันเวลาให้ดีแล้วโฟกัสไปที่เรื่องที่สำคัญที่สุดในเวลานั้นก่อน ส่วนแฟนเอาไว้คิดถึงทีหลังจะดีกว่า

5. แคร์ไปหมดไปทุกเรื่อง

         การดูแลเอาใจใส่แฟนถือเป็นเรื่องดี และเป็นหน้าที่ที่คนมีรักควรทำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรคิดตามไปด้วยเรื่องไหนที่สมควรเอามาใส่ใจ หรือควรจะปล่อยผ่านไป ไม่อย่างนั้นหากใส่ใจไปหมดทุกเรื่อง เห็นแฟนผิดปกติไปนิดหน่อยก็เก็บมาคิดมาก คุณเองนั่นแหละที่จะอยู่ไม่สุขและกลายเป็นปัญหา ทั้งที่จริงแล้วมันไม่มีอะไรแอบแฝงอยู่เลยสักนิด

6. ยกให้เป็นคนสุดท้ายของชีวิต

         ถ้าหากโชคดี แฟนคนนี้ก็อยู่เคียงข้างคุณไปตลอดชีวิต แต่อย่างไรก็ตามไม่มีใครสามารถบอกได้ว่ารักครั้งนี้มันจะมาแค่ชั่วคราวหรือตลอดไป ฉะนั้น ไม่ควรตั้งความหวังไว้สูง โดยยกให้แฟนปัจจุบันเป็นคนสุดท้ายในชีวิต เพราะหากไม่เป็นอย่างที่คิดจะเจ็บตัวสาหัสเลยทีเดียว และจะดีกว่าถ้ากอบโกยความสุขในตอนนี้ให้ได้มากที่สุด แทนที่จะกำหนดกะเกณฑ์เรื่องอนาคต

         แม้การมีรักจะเป็นเรื่องมหัศจรรย์ และใช่ว่าทุกคนจะได้พบเจอกับเรื่องแบบนี้ แต่หากเจอแล้วก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องยกให้เป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกเสมอไป เพราะหากคิดจะมีรักอย่างมีสุขก็ควรตั้งอยู่บนความเหมาะสมและความพอดีด้วย ในขณะเดียวก็ไม่ทำร้ายตัวเองกับคนรักด้วย 6 พฤติกรรมอันตรายเหล่านี้

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment