Saturday, June 7, 2014

รักป่วนแค่ไหนก็จัดการได้




       ถ้าคุณอายุ 17-20 ปี

      
แอบรักเพื่อน

              ฉันมีเพื่อนผู้ชายที่สนิทที่สุดคนหนึ่ง เราเรียนห้องเดียวกันตั้งแต่อนุบาล จนเข้ามหาวิทยาลัยก็ยังได้เรียนที่เดียวกันอีก เรากลับบ้านด้วยกันบ่อยเพราะอยู่ใกล้กัน เพื่อนเลยล้อว่าเราเป็นแฟนกัน จะว่าไปแล้วฉันก็แอบชอบเขามานานแล้ว แต่เพราะเป็นเพื่อนกันเลยไม่รู้จะบอกยังไง

       แนะนำ

              บางทีความรู้สึกแอบชอบอาจทำให้คุณมีความสุขเวลาอยู่ใกล้ แต่ก็เจ็บปวดลึก ๆ ที่ไม่สามารถบอกความรู้สึกจริง ๆ ที่อยู่ในใจให้เขารับรู้ได้ ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณชอบเขา ลองดูท่าทางจากการกระทำของเขาดู ลองถามเขาเกี่ยวกับเรื่องผู้หญิงก็ได้ อย่างเช่น ผู้หญิงแบบไหนที่เขาชอบ จะรู้ได้ยังไงว่าผู้ชายชอบผู้หญิงคนหนึ่ง ลองชวนเขาไปกินข้าวกันสองคนแบบเนียน ๆ ชวนเขาไปดูหนัง แล้วดูสิว่าเขามีปฏิกิริยายังไง ถ้าไม่กล้าบอกด้วยตัวเอง ก็ใช้วิธีเขียนโน้ตสั้น ๆ สอดไว้ในหนังสือของเขาก็ได้ แล้วก็ทำเนียน ๆ ไป ถ้าเขาไม่ตอบแล้วยังทำตัวเหมือนเดิม ก็แปลว่าเขาคงอยากคบเราเป็นเพื่อนจริง ๆ แต่ถ้าเขามีใจเหมือนกันเขาก็จะเริ่มส่งสัญญานอะไรบางอย่างออกมาเอง แล้วคุณจะได้ไม่เสียดายว่า "ไม่ได้บอกความในใจให้เขารู้"

      
แฟนแก่คราวพ่อ

              ฉันว่าผู้ชายอายุมากกว่าอบอุ่นดี พอมีแฟนฉันก็เลยเลือกเขา ฉันอายุ 20 ส่วนเขาอายุ 40 ปี เพื่อน ๆ ล้อประจำว่านั่นพ่อฉันเหรอ บางทีฉันก็เริ่มไม่แน่ใจว่า อายุที่ต่างกันมาก ๆ แบบนี้จะทำให้เกิดปัญหามากมายตามมาหรือเปล่า

       แนะนำ

              อย่ามองข้ามเรื่องอายุเป็นอันขาด ยิ่งคิดว่ามันไม่มีปัญหาอะไรคุณก็ยิ่งเก็บกดความกลัวเอาไว้ ที่มันสำคัญก็เพราะว่าถ้าคู่ของคุณอายุต่างกันมากกว่า 10 ปี เรื่องก็จะยิ่งเยอะขึ้นตามอายุและนิสัย ปัญหาก็คือถ้าคุณมีแฟนอายุมากกว่ามาก ๆ คุณอาจให้เขาเป็นผู้นำโดยที่คุณไม่มีอำนาจตัดสินใจเลย เพราะมัวแต่คิดว่าเขาจะต้องมีประสบการณ์และมั่นคงทางการเงินมากกว่า ทำให้คุณรู้สึกว่าเขาดีกว่า เหนือกว่า เพราะเขาจ่ายทุกอย่าง เพราะฉะนั้นต้องเลือกตามเขา สิ่งที่เขาทำต้องถูกเสมอเพราะเขาอาบน้ำร้อนมาก่อน คุณอาจสับสนว่าเขาเป็นแฟนหรือเป็นพ่อกันแน่ ไม่มีวันที่คุณจะได้โตเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว ลองถามตัวเองว่าเขาปฏิบัติต่อคุณ ในฐานะแฟนที่สามารถออกความเห็นได้หรือเปล่า สรุปคือพยายามหันหน้าเข้าหากัน ตกลงกันว่าจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน คุณก็จะพากันไปถึงฝั่งเอง

      
เขาหล่อล่ำ แต่เจ้าชู้สุด ๆ

              ฉันกับแฟนเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน สมัยนั้นก็รู้อยู่แล้วว่าเขาเจ้าชู้ทีเดียว มีแฟนกี่คนก็มีกิ๊กทุกครั้ง แต่พอเรามาคบกับเขาก็บอกว่าจะเลิกนอกใจแฟนแน่นอน ฉันควรจะไว้ใจเขาดีมั้ย

       แนะนำ

              ถ้าคุณบอกแค่ว่าแฟนเคยนอกใจกับผุ้หญิงทุกคนที่เขาคบ เราขอบอกว่าให้คุณห่างออกมาจากเขาให้เร็วที่สุด แต่ในกรณีของคุณ อาจจะไม่เหมือนกันตรงที่เขาอาจจะรู้แล้วว่าผลเสียของการนอก ใจแฟนมันคืออะไร ประสบการณ์ครั้งก่อน ๆ อาจสอนให้เขาโตขึ้นและอยากเป็นคนที่ดีมากขึ้น ถ้าเขานอกใจ ผลสุดท้ายก็คือคำบอกเลิกจากผู้หญิง แต่มันก็ไม่แน่ว่าเขาอาจกลับเข้าสู่โหมดเจ้าชู้อีกเมื่อไหร่ก็ได้ คุณต้องใช้เวลาดูต่อไปว่าเขาทำได้จริง ๆ หรือเปล่า อย่าเข้าข้างตัวเองจนเกินไป ระวังแต่อย่าระแวงไม่งั้นชีวิตคงไม่มีความสุขแน่ ๆ


        ถ้าคุณอายุ 21-25 ปี

      
ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย

              ฉันเป็นแฟนกับเขามาเป็นปี ๆ ทำไมเขาต้องให้ฉันคอยบอกทุกอย่างว่าต้องทำอะไร เขาพูดแต่ว่าใครจะไปรู้ อยากได้อะไรก็บอก แต่จะให้บอกหรือไงว่าซื้อดอกไม้ให้ฉันสิ ฉันอยากได้กำไลเป็นของขวัญอย่างนี้มันจะโรแมนติกได้ยังไงล่ะค่ะ

       แนะนำ

              เขาจริงใจออกนะ ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบบ่นว่าไม่ใช่หมอดูจะได้รู้ทุกอย่างที่แฟนคิด เพราะเขาเป็นผู้ชายเลยไม่เข้าใจว่าธรรมชาติผู้หญิงต้องการอะไร คุณคงคิดว่าถ้าเขาคือคนที่ใช่ เขาต้องรู้ความคิดและความรู้สึกโดยอัตโนมัติ ไม่ฟังดูเป็นนิยายไปหน่อยเหรอ ถ้าตั้งความหวังว่าเขาต้องเอาใจคุณตามที่คุณต้องการ คุณก็เตรียมผิดหวังไว้ได้เลย เพราะเขาจะรู้สึกว่ากำลังโดนทดสอบ และโดนคุมด้วยคำว่า "เดาเอาสิ" ต่อไปนี้อยากได้อะไรก็บอกเขาไป วันเกิดอยากให้เขาทำอาหารให้กิน หรืออะไรที่คุณชอบ มันอาจไม่เหมือนภาพที่ฝันไว้ แต่ก็ตรงกับความเป็นจริงมากที่สุดก็แล้วกัน

      
เขานอกใจแล้วขอโทษ ง้อคืนดี

              แฟนมาสารภาพว่าเคยแอบกิ๊กกับเพื่อนที่ทำงาน เขาสัญญาว่าจะไม่ทำอีกแล้ว ตอนนั้นเราเลิกกันไปช่วงหนึ่ง ตอนนี้เขามาขอโอกาสอีกครั้ง และฉันก็ยังรู้สึกรักเขามาก ๆ ฉันจะดูเป็นของตายสำหรับเขามั้ย

       แนะนำ

              ไม่ใช่แน่นอนค่ะ อย่างน้อยเขาก็ได้สำนึกผิดและรู้ว่าเขาไม่อยากเสียคุณไป ให้เครดิตความซื่อสัตย์กับเขา ถ้าเขาจริงใจและคุ้มค่าที่จะลองดู ที่สำคัญที่สุดคือคุณสามารถอภัยต่อเรื่องที่เกิดขึ้นได้ (ซึ่งมันก็ยากเอามากๆ) คุณกับแฟนจะได้ใช้โอกาสนี้หยุดเพื่อไตร่ตรองความสัมพันธ์ และก้าวต่อไปข้างหน้าด้วยกัน จำเอาไว้ว่า คำพูดว่า "ผมขอโทษ" มันไม่พอหรือแค่เพราะเขาสัญญา ว่าจะไม่นอกใจอีกมันไม่ได้ทำให้ปัญหาหายไป มันยังคงอยู่เหมือนเดิมแต่จะบรรเทาความรุนแรงลง อย่าหลอกตัวเองว่าเขาจะซื่อสัตย์ตลอดไป ถ้าเขารักคุณจริง ๆ และไม่อยากเสียคุณไป เราจะต้องพยายามอย่างเต็มที่สำหรับความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่

      
คบผู้ชาย 2 คนพร้อมกัน เวิร์คมั้ย

              ฉันมีแฟนที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ตอนนี้เริ่มทำงานที่ใหม่เลยได้รู้จักกับพี่อีกคนหนึ่ง เขาเข้ามาจีบแล้วเราก็รู้สึกจี๊ด ๆ เวลาที่เจอหน้า ไม่รู้ว่ามันคือรักหรือชอบ อยากรู้ว่าเราสามารถรักผู้ชาย 2 คน พร้อมกันได้มั้ยคะ

       แนะนำ

              หัวใจคนมันไม่มีกฏเกณฑ์หรอก จะรัก 2 คน หรือกี่คนก็ได้อยู่แล้ว แต่คุณจะจริงจังกับใครได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ขอแนะนำว่าให้คุณห่างจากคนใหม่ออกมามากที่สุด เลิกติดต่อและบอกเขาไปว่าคุณมีแฟนแล้ว แต่ถ้าคุณคิดว่าแฟนที่คบอยู่ไม่ได้เป็นคนที่ใช่สำหรับคุณแล้ว ก็ออกมาจากชีวิตเขาซะเถอะ แน่นอนว่าเขาต้องเสียใจมาก แต่ก็ดีกว่าที่จะเป็นคนเห็นแก่ตัว มันก็ไม่แฟร์สำหรับเขาเหมือนกันที่คุณทนอยู่กับเขา ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ายังไงมันก็ไปไม่รอด


       ถ้าคุณอายุ 26-29 ปี

      
อดึตแฟนจอมตื้อ

              เลิกกับแฟนนานแล้วแต่เรายังเป็นเพื่อนกัน คุยกันอยู่บ้าง ฉันเบื่อที่เขายังทำนิสัยเดิม ๆ คือชอบบงการชีวิต (แต่ตัวเขาเองก็ไม่ยอมรับ) ฉันก็เลยบอกว่าเลิกเมล์มาซะ แต่เขาก็ไม่ฟังจตต้องบล๊อกอีเมล์ของเขาไปเลย ช่วงนี้เขาไปเปลี่ยนอีเมล์แล้ว ก็ส่งมาบอกว่าคิดถึงจนฉันเริ่มสงสารเขาขึ้น มาเพราะเขาไม่มีใคร ควรจะตอบเมล์เขาไปมั้ยค่ะ

       แนะนำ

              ทางที่ดีอย่าตอบอะไรเขาทั้งสิ้น เมล์ที่เขาส่งมาไม่ต้องเปิดอ่าน คลิกที่เมล์แล้วกดปุ่ม Delete ไปซะ ดูเหมือนจะใจร้ายน๊ะ แต่ถ้าคุณตอบอะไรไปก็เหมือนกับยิ่งทำให้เขาได้ใจและมีความหวัง มันอาจจะยากแต่ก็ต้องอดทน เชื่อสิว่าเขาจะหายไปเอง

      
เขามีแฟนเก่าเป็นเพื่อน

              ควรจะคบแฟนที่ยังติดต่อกับแฟนเก่าดีหรือเปล่าค่ะ เขาบอกว่าคบกันในฐานะเพื่อนเท่านั้น พอฉันบอกว่าไม่ชอบที่เขาทำแบบนี้ เขาก็หาว่าฉันขี้หึงเกินเหตุ หรือจะทำไม่สนใจไปเลยดีมั้ยค่ะ

       แนะนำ

              คุณคิดว่าถ้าปล่อยไป ปัญหาจะหายไปเหรอ ถึงคุณจะแน่ใจว่าเขาไม่ได้กิ๊กกับแฟนเก่าลับหลัง แต่เราก็มั่นใจว่าคุณคงรู้สึกว่ามันเหมือนรักสามเส้าอยู่ แฟนของคุณกำลังรู้สึกผิดมาก อาจเพราะพ่อของเขาเคยทิ้งแม่ไป เลยเข้าใจความรู้สึกแย่ ๆ ที่ต้องถูกทอดทิ้งหรือต้องโดนเรียกว่าเป็นคนเลว บอกเขาไปว่าคุณรักและห่วงเขาแค่ไหน แต่ก็ห่วงตัวเองที่ต้องมาอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ด้วยเหมือนกัน ให้เวลาเขาคิดว่าจะกลับไปหาเธอคนนั้น ติอต่อกลับมาถัาเขาพร้อมจะรักคุณ การพูดอย่างจริงใจแบบนี้ อาจทำให้เขาคิดได้และกลับมาหาคุณด้วยความรัก 100% หรือไม่ก็อาจจะไม่ได้ยินข่าวจากเขาอีกเลย แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ซื่อสัตย์ต่อตัวเองและคุณจะเป็นฝ่ายชนะในที่สุด

      
ถ้าคิดจะแต่งงานครั้งที่ 2

              ฉันเคยจะแต่งงานกับผู้ชายคนหนึ่งหลังจากคบกันแค่ 3 เดือน แต่ตอนนี้มีความรักครั้งใหม่มาประมาณเดือนครึ่งแล้ว ทุกอย่างก็ราบรื่นมาก เราเริ่มคุยเรื่องแต่งงานกัน แต่เพื่อนของฉันมาเตือนว่ารักเร็วก็จะเลิกเร็วด้วย จริงหรือเปล่าค่ะ

       แนะนำ

              ที่คุณบอกว่าความรักของคุณเพอร์เฟ็กซ์ไปซะหมด ความจริงแล้วคุณแทบไม่รู้จักเขาเลย และคุณก็ไม่อยากรู้จักเขาด้วยซ้ำไปเพราะถ้าคุณเห็นข้อเสียของเขาเมื่อไหร่ ภาพฝันอันสวยงามก็จะพังทลายลงทันที ไม่ขอเรียกว่ารักแต่มันคือความหลงต่างหาก เราไม่ได้บอกให้คุณไปเลิกกับเขาเดี๋ยวนี้ แค่เรียนรู้กันและกันและสร้างความสัมพันธ์ที่จริงจัง ข้อห้ามเด็ดขาดคืออย่าขนของไปอยู่ด้วยกันหรือแต่งงานกันตอนนี้เด็ดขาด แม้จะพูดถึงก็ห้ามน๊ะ ใจเย็น ๆ ดูกันไปเรื่อย ๆ ทีละวัน ทีละสัปดาห์ ความสัมพันธ์คุณก็จะเติบโตขึ้นอย่างช้า ๆ เหมือนต้นไม้โตจากเมล็ด รากฝังลึกลงไปในดิน โลกนี้ไม่มีต้นถั่วเหมือนของแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์หรอก

แหล่งที่มา  teenpath, http://horoscope.kapook.com/view19643.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment