Friday, June 27, 2014

สัญญาณบอกเหตุให้เลิกหวัง เพราะแฟนเก่าหมดใจ




แม้หลายคู่ที่เลิกรากันไปแล้วจะกลับมาคืนดีรีเทิร์นกันใหม่อีกครั้ง ก็ไม่ได้หมายความว่าเหตุการณ์แบบนั้นจะเกิดขึ้นกับทุกคนเสียหน่อย เพราะสำหรับบางคู่บางคนก็เลิกแล้วเลิกเลย โดยเฉพาะแฟนเก่าที่แสดง 7 สัญญาณนี้ออกมา หากเห็นแล้วก็ขอให้รู้ไว้เลยว่าเลิกตั้งความหวังหยุดง้อ หรือเลิกตามตื้อกันได้แล้ว และเอาเวลาเหล่านั้นมาดูแลรักษาหัวใจตัวเองดีกว่า ก่อนที่จะเจ็บนานเจ็บลึกไปมากกว่านี้

 1.  เปิดตัวแฟนใหม่

          ถ้าลึก ๆ แล้วเขายังมีความรู้สึกพิเศษกับคุณหลงเหลืออยู่บ้าง และตอนนี้ก็ยังไม่เผยตัวแฟนใหม่ให้คนอื่นรู้ อาจจะเป็นไปได้ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นคู่เดทชั่วครั้งชั่วคราว ส่วนเขาก็ยังไม่พร้อมจะมีใครใหม่ก็เลยคบไว้แก้เหงาเท่านั้น แต่ถ้าเมื่อไรเขาเปิดตัวแฟนคนใหม่อย่างเป็นทางการ ทั้งครอบครัวและเพื่อน ๆ ก็รับรู้ ส่วนแหล่งข่าวก็รับรองมาแล้วว่าเป็นตัวจริงชัวร์ มันอาจถึงเวลาแล้วที่คุณควรมองหาคนใหม่เหมือนกัน

 2. คืนของที่คุณเคยให้

          คงไม่ต้องสงสัยหรือแอบตั้งความหวังว่าสักวันเขาจะกลับมาอีกแล้ว เพราะการกระทำของเขาก็ค่อนข้างชัดเจนทีเดียว และถึงมันจะเป็นการกระทำที่ดูจะโหดร้ายไปสักนิดสำหรับคนเคยรักกันมาก่อน แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้รู้ว่าตอนนี้คุณก็เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งในสายตาเขา จะได้เตรียมตัวเตรียมใจถูกเวลาที่ต้องเจอหน้ากัน

3. ไร้การติดต่อ

          หากเขายังติดต่อมาหาคุณบ้างหรือยังเป็นเพื่อนยังอยู่ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก อย่างเช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรืออื่น ๆ ความสัมพันธ์ของพวกคุณก็ยังมีโอกาสที่จะรีเทิร์นกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เขาตัดขาดการติดต่อทุกช่องทาง และไม่เคยได้เจอได้ยินข่าวคราวอะไรเกี่ยวกับตัวเขาทั้งนั้น ส่งข้อความก็แล้วโทรศัพท์ไปหาก็แล้ว แต่ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับมาเลย ก็ควรรู้ตัวได้แล้วว่าคุณไม่ใช่คนที่เขาให้ความสำคัญอีกต่อไป

4. เดินจากไปโดยไม่หันกลับมามอง

          มันเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หากคุณยังมีเยื่อใยให้กับเขาอยู่ หรือคิดว่าสักวันเขาจะยอมกลับมาง้อคุณ เพราะขนาดเพิ่งล่ำลากันไปไม่กี่นาที เขายังเมินเฉยไม่ยอมหันกลับมามองคุณ ก็อย่าหวังว่าหลังจากนี้ทุกอย่างจะกลับมาดีได้เหมือนเดิมอีก นอกจากนี้ การกระทำดังกล่าวยังเป็นการเตือนให้รู้เป็นนัย ๆ ด้วยว่า เขาหมดความสนใจไปนานแล้วจริง ๆ

5. ใช้คำพูดดับความหวัง

          อย่างเช่น คำพูดประมาณว่าหลังจากนี้อย่าคุยกันอีกเลย หรือไม่อยากคุยกับคุณแล้ว ก็เป็นอันรู้กันว่าเขาหมายความว่าตามคำพูดที่พูดมาจริง ๆ และคงจะดีสำหรับเขามากกว่าหากไม่ต้องติดต่อกันอีกนับแต่นี้เป็นต้นไป และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ได้ยินประโยคแบบนี้ก็ควรทำใจยอมรับมันให้ได้ พร้อมทั้งใช้เวลาที่เหลือเพื่อเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ แล้วหันหน้าก้าวต่อไปดีกว่า

6.  พยายามหลบหน้าคุณ

          แม้จะทำงานหรือเรียนในที่เดียวกันตึกเดียวกัน แต่คุณก็ไม่เคยเห็นหน้าค่าตาเขาอีกเลย นับตั้งแต่เลิกรากันไป ก็ไม่ต้องสงสัยหรือกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเขาเพราะเขาหลบหน้าคุณอยู่นั่นเอง พอรู้แบบนี้แล้วคิดว่าคงเจ็บไม่น้อยเลย ถ้าอย่างนั้นก็คิดเสียว่าเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้เจอคนใหม่ ที่รัก ใส่ใจ และอยากจะมีอนาคตร่วมกับคุณก็แล้วกัน

7. ควงคนใหม่เข้าพิธีวิวาห์

          ถ้าแฟนเก่าแต่งงานไปกับแฟนใหม่ของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ขอให้คุณหยุดทุกอย่างที่คิดจะทำ ทั้งการตั้งความหวังลม ๆ แล้ง ๆ อยากจะกลับไปขอคืนดี หรืออื่น ๆ เพราะตอนนี้เขาไม่เหลือใจให้คุณแล้ว ส่วนสิ่งที่ทำได้นับจากนาทีนี้ไป ก็คือ เคารพและให้เกียรติในการตัดสินใจของเขา ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเขาอีก พร้อมทั้งเลิกติดต่อกับเขาเลยจะดีที่สุด

          จริงอยู่ที่เราไม่อาจอ่านความรู้สึกของคนอื่นออกได้ แต่อย่างน้อยก็สามารถรับรู้ได้จากพฤติกรรมที่เขาแสดงออกมา และถ้าหากแฟนเก่าของคุณเคยทำแบบนี้ หรือแสดงออกมาให้คุณเห็น ก็ควรเลิกตื้อ หยุดง้อ หรือทำอะไรก็ตามที่สามารถทำให้ความสัมพันธ์มันกลับมาเหมือนเดิมได้แล้ว เพราะทั้งหมดนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าเขาลืมคุณและเริ่มต้นชีวิตใหม่ไปแล้วจริง ๆ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment