Tuesday, June 3, 2014

แม้เป็นสาวขี้อายก็ควงหนุ่มในฝันได้ แค่ทำตามนี้




         หลายคนมักคิดว่า "นิสัยขี้อาย" เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัวเองยังโสดไร้คนเหลียวแลมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งที่จริงแล้ว นิสัยขี้อายที่ติดตัวสาว ๆ มาไม่ใช่ข้อด้อยเลยสักนิด แถมยังดีเสียอีกเพราะมันทำให้คุณรู้จักรักนวลสงวนตัว อีกทั้งยังเป็นเสน่ห์ที่ผู้ชายจำนวนไม่น้อยเทใจให้ และก็ไม่ได้หมายความว่านิสัยขี้อายจะทำให้คุณต้องอยู่คนเดียวไปตลอดชีวิตอย่างที่คิดเสียหน่อย แค่เพียงคุณรู้จักเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เข้าใกล้หนุ่มในฝันบ้างก็พอ ด้วย 10 วิธีเหล่านี้

         
 1. ให้เพื่อนเบิกทาง

          หากคุณอยากจะตีสนิทกับหนุ่มที่แอบชอบมานาน แต่ไม่อยากจะเปิดเผยตัวแบบโจ่งแจ้งเกินไป และอยากทำให้เป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า ก็มี 2 ตัวช่วยให้เลือก คือ เดินเข้าไปทำความรู้จักกับเขา โดยมีกลุ่มเพื่อนคอยให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ หรือให้เพื่อนช่วยเบิกทางให้ก่อนแล้วคุณค่อยตามไปสมทบทีหลัง กับชวนเขาคุยในขณะที่อยู่กันสองต่อสอง

        
2. หากโอกาสเข้าใกล้

          การทำให้เขาจดจำคุณได้ไม่ใช่เรื่องยาก โดยอาศัยจังหวะและโอกาสที่ถึงแม้จะมีอยู่น้อยนิด เข้าใกล้เขาให้ได้มากที่สุด พร้อมกับเปิดบทสนทนาให้ได้ อย่างเช่น ต่อคิวหลังจากเขา หรือนั่งข้าง ๆ เขาในขณะที่กำลังทำงาน เป็นต้น ซึ่งวิธีนี้อาจดูเป็นวิธีที่ทำให้คุณรู้สึกทำตัวแปลกไปนิด แต่ก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีทีเดียว และอาจทำให้เขารู้สึกแบบเดียวกับคุณก็ได้

        
3. ส่งสายตา

          การสบสายตา เป็นสิ่งที่มีพลังมากทีเดียวเมื่อคุณต้องการเข้าหาใครสักคน ซึ่งคุณเองก็สามารถพิสูจน์ความจริงข้อนี้ได้ โดยการหันไปสบตากับคนที่คุณชอบบ่อย ๆ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรจดจ้องจนทำให้เขารู้สึกอึดอัดเกินไป เพราะจะทำให้เขากลัวและอยู่ห่างจากคุณมากขึ้น และหากเป็นไปได้ก็ควรทักทายเขาบ้างเมื่อมีโอกาสไม่ใช่เดินก้มหน้าก้มตาผ่านไปเพียงอย่างเดียว

        
4. เป็นตัวเอง

          ทุกคนต่างก็มีด้านดีในตัวเอง และมันจะดีกับคุณมากกว่าการเสแสร้งเป็นคนอื่นที่คิดว่าเขาน่าจะชอบ โดยการทำให้ด้านดีของตัวเองนั้น มันแสดงออกมาให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น อย่างเช่น หากคุณเป็นสาวขี้อาย ก็ไม่จำเป็นต้องทำตัวก๋ากั่น หรือสาวเปรี้ยวเพื่อดึงดูดความสนใจ เพราะความขี้อายของคุณก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งเหมือนกัน แค่หาโอกาสทำความรู้จักเขาให้ได้ก็พอ

        
5. เพิ่มความมั่นใจ

          มันอาจดูเป็นเรื่องยากสำหรับสาวขี้อาย แต่มันก็ไม่ใช่ความผิดที่คุณมีนิสัยแบบนี้ อีกทั้งเรื่องความมั่นใจก็สามารถสร้างกันได้ เพียงแค่ออกจากกรอบความคิดเก่า ๆ และพูดคุยกับผู้คนให้หลากหลายมากขึ้น โดยอาจจะเริ่มจากเพื่อนผู้ชายใกล้ตัวก่อน เพื่อสร้างความคุ้นเคยในการพูดคุยกับเพศตรงข้าม ก่อนที่จะเข้าไปตีสนิทกับคนที่คุณชอบ

        
6. สื่อรักผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก

          สำหรับสาว ๆ ที่ไม่กล้าเผชิญหน้ากับคนที่ชอบโดยตรง ให้ลองเริ่มทำความรู้จักผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กดูก่อน อย่างเช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือทวิตเตอร์ เป็นต้น เพื่อดูว่าเขาสนใจสิ่งใดอยู่ในขณะนั้น แล้วค่อยชวนเขาคุยผ่านโปรแกรมแชทต่าง ๆ วิธีนี้ก็จะช่วยให้คุณมีเรื่องคุยกับเขามากขึ้น พร้อมทั้งสร้างความประทับใจได้ง่ายกว่า

        
7. ทำตัวสบาย ๆ

          เมื่อไรก็ตามที่มีโอกาสได้อยู่ใกล้ชิดกับเขา ควรทำตัวสบาย ๆ และทำให้บรรยากาศรอบข้างให้ดูสนุกสนาน ด้วยการเล่นมุกตลก หรือชวนคุยเรื่องทั่วไปที่ไม่ทำให้เขารู้สึกตึงเครียด อย่างเช่น เรื่องสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร หรือความชอบส่วนตัว แต่มีข้อสำคัญอย่างหนึ่ง คือ ไม่ควรทำตัวรู้มากเกินไป เปิดโอกาสให้เขาได้พูดบ้าง แม้คุณจะรู้เรื่องนั้นดีอยู่แล้วก็ตาม

        
8. มีความสุขกับสิ่งที่เป็น

          การเปลี่ยนสไตล์เสื้อผ้า ทรงผม หัดแต่งหน้า จะส่งผลดีต่อเมื่อสิ่งเหล่านี้ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นและเต็มใจที่จะทำ เพราะไม่มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ แต่ในทางกลับกันหากสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้คุณมีความสุขเลยแม้แต่น้อย ก็ควรจะหยุดแล้วหันมามีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเป็นจะดีกว่า อาจจะมีเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ควรเสียความเป็นตัวเองไป

        
9. ปาร์ตี้เป็นครั้งคราว

          หากคุณได้รับเชิญไปงานเลี้ยงสังสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้วันเกิด งานแต่งงาน หรืองานใดก็ตาม เขาอาจจะอยู่ที่นั่นด้วยก็ได้ ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากที่คุณจะได้ใกล้ชิด และพูดคุยกับเขา แต่แม้จะไม่เป็นอย่างที่คิด การเข้าสังคมเช่นนี้ก็มีผลดีไม่น้อย เพราะคุณจะได้ฝึกตัวเองให้คุ้นเคยกับการพูดคุยกับคนแปลกหน้ามากขึ้น

        
10. ยอมรับและแก้ไขข้อผิดพลาด

          ส่วนคนที่ยืนตะลึงจนลืมคำพูดหลังจากที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับเขา ก็ไม่ควรเก็บมาคิดมาก เพราะเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะเวลาที่เจอสถานการณ์ที่น่าตื่นเต้นแบบนี้ ถึงแม้จะเป็นสาวสวยมีความน่ารักเต็มเปี่ยม และดูเหมือนจะเข้ากับคนอื่นได้ง่ายก็ตาม ขอแค่คุณนำข้อผิดพลาดเหล่านั้นมาปรับปรุงไม่ให้มันเกิดขึ้นซ้ำก็พอ

          เห็นไหมล่ะว่า นิสัยขี้อายที่สาว ๆ หลายคนกำลังเผชิญอยู่ไม่ใช่อุปสรรคของความรักแต่อย่างใด เพราะมันอยู่ที่ตัวคุณเองมากกว่าว่าจะเปิดโอกาสให้ตัวเองบ้างหรือเปล่า ซึ่งการเปิดตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องยาก แค่ลองเลือกวิธีที่เหมาะสมกับตัวเอง และคิดว่าน่าจะทำได้จาก 1 ใน 10 ข้อนี้มาก็พอ แค่นี้คุณก็อยู่ห่างจากสถานะโสดออกมาอีกหนึ่งก้าวแล้ว

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment