Monday, January 20, 2014

10 นิสัยของแฟนหนุ่มผู้แสนดี


            
ตรงข้ามกับหนุ่มผู้ชอบบังคับควบคุม นี่คือคุณสมบัติของหนุ่มผู้แสนดีที่แฟนสาวอยากด๊าย-อยากได้ !

          
 1. ทำให้เธอรู้สึกเป็นคนพิเศษ ดีต่อเธอเหมือนกับตอนที่คุณกำลังพยามยามจีบเธอและตลอดไป

           2. นับถือเธอในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง จำไว้ว่าเธอไม่ใช่แค่แฟนคุณ คุณไม่ได้เป็นเจ้าของเธอ และไม่ควรคาดหวังให้เธอปฏิบัติเหมือนสุนัขเชื่อง ๆ เพราะเธอรักคุณถ้าคุณรักเธอจริง ๆ คุณก็ต้องนับถือเธอด้วย

           3. จำวันสำคัญได้ คุณไม่เคยลืมวันเกิดตัวเองใช่มั้ยล่ะ เพราะฉะนั้น ก็อย่าลืมวันเกิดเธอด้วยสิ แล้วก็วันครบรอบอีก ผู้ชายที่ลืมวันสำคัญต่าง ๆ ดูหยิ่งผยองและไร้น้ำใจมาก การจดจำวันสำคัญของเธอและของเรา เป็นการบอกให้รู้ว่าเธอสำคัญสำหรับคุณจริง ๆ

           4. เอาใจใส่และรักใคร่ สำหรับผู้ชายสิ่งที่สำคัญ คือ การสนิทเสน่หาทางกายและเซ็กส์ สำหรับผู้หญิงเซ็กส์ก็สำคัญนะ แต่พวกเธอก็ชอบการแสดงความรักอย่างอื่นด้วย เช่น การกอด การจับมือ และการจูบ มันแสดงถึงความรักได้ดีกว่าเซ็กส์แสนดุเดือดซะเสียอีก

           5. อย่าละเลยเธอ ถ้าเธอนวดให้หรือทำอาหารให้ ก็อย่าคิดว่ามันเป็นแค่หน้าที่เธอ คุณต้องเข้าใจว่าเธอทุ่มเทเพื่อความรัก หรือแม้แต่การแสดงออกเล็กน้อย ๆ ก็ไม่ควรเพิกเฉย ควรแสดงออกถึงความขอบคุณไม่ว่าจะเป็นการกระทำที่เล็กน้อยเพียงใดก็ตาม

           6. สนับสนุนเวลาที่เธอต้องการ เราทุกคนต่างต้องการความช่วยเหลือเป็นครั้งคราว ไม่จำเป็นต้องเกาะติดกัน แต่เวลาที่เธอขอคำแนะนำหรือความช่วยเหลือก็จงอยู่เคียงข้างเธอเพื่อช่วยเธอเสมอ

          
 7. รู้จักขอโทษ มันอาจทำให้เสียหน้า แต่มันก็เป็นความใจกว้างและถ่อมตัวพอที่จะรับผิดต่อแฟนสาวของตัวเอง มันจึงดูแมนมากในสายตาผู้หญิง และช่วยให้บรรยากาศดีขึ้น และสื่อสารกันได้ดีขึ้นด้วย

           8. ฟังสิ่งที่เธอต้องการ ลองเข้าใจความรู้สึกของเธอ รับรู้ว่าผู้หญิงและผู้ชายต่างกัน พยายามเข้าใจความคิดและอารมณ์ของเธอบ้าง และอย่าตอกกลับเธอด้วยความหงุดหงิดแบบเดียวกัน

           9. อย่าพยายามบังคับควบคุมเธอ ผู้ชายมักชอบควบคุมแฟนสาว อาจจะเริ่มจากเรื่องเล็ก ๆ น้อ ยๆ อย่างเรื่องไปดูหนัง หรือไม่ให้แฟนคบกับบางคน แต่ความรักไม่ใช่การเป็นเจ้าข้าวเจ้าของหรือควบคุม และถ้าคุณพยายามเปลี่ยนแปลงใคร มันไม่ใช่ความรัก แต่เป็นความไม่มั่นคงของคุณมากกว่า

           10. ผลักดันเธอให้ดีขึ้น คุณรู้จักแฟนดีกว่าคนอื่น ช่วยเธอในการแก้ไขและเอาชนะข้อบกพร่องของตัวเอง ให้กำลังใจเธอ เรียนรู้ไปด้วยกัน และเติบโตไปด้วยกัน


แหล่งที่มา  lisa, http://wedding.kapook.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment