Monday, January 6, 2014

ทายนิสัยจาก… ท่าทางเวลาถูกชม





คนเราเวลาถูกใครต่อใครชมก็มักจะแสดงท่าทางอาการเวลาถูกชมออกมาต่างกันและไอ้เจ้าอาการทั้งหลายแหล่ที่ว่ามานี้แหละสามารถบ่งบอกนิสัยที่แท้จริงของเราได้

เขินอาย


สำหรับใครที่เมื่อถูกชมแล้ว มีท่าทางเขินอายเอามากนั้นแสดงออกถึงอุปนิสัยที่มีความละเอียดและอ่อนไหวมากของจิตใจ เมื่อมีอะไรมากระทบก็จะรู้สึกได้เร็วและแรงกว่าคนทั่วไป เป็นคนใจอ่อนยามมีคนมาขอความช่วยเหลือ ก็จะมีความสงสารและเห็นอกเห็นใจง่ายมาก เวลาพูดจาจะสุภาพเรียบร้อย ไม่ชอบการนินทาว่าร้ายบุคคลอื่น

ถ่อมตัว

คนที่เมื่อถูกชมแล้วจะพูดถ่อมตนจนเป็นนิสัยนั้น มักเป็นคนที่มีนิสัยสมถะ ชอบอยู่เงียบๆ และทำงานที่ตนรับผิดชอบได้ดีมีประสิทธิภาพ พึงพอใจกับสิ่งที่ตนเองมีอยู่ ไม่ชอบการกระทำในสิ่งที่นำไปสู่การชิงดีชิงเด่นกับคนอื่นเมื่อเข้าไปอยู่ในกลุ่มคนจำนวนมากๆ จะเป็นคนไม่กล้า เพราะประหม่าง่าย และไม่ชอบเป็นจุดเด่น ชอบการเป็นผู้ฟังมากกว่าที่จะต้องแสดงความคิดเห็น

พูดโต้ตอบ

เมื่อถูกชมแล้วคนๆ นั้นพูดจาโต้ตอบหรือถามคนชมกลับไปในทำนองว่าจริงหรือเปล่า ที่พูดเช่นนี้นั้น มักจะเป็นคนที่มนุษยสัมพันธ์ดี มีความเป็นมิตร??? เข้ากับคนอื่นได้ง่ายและยังเป็นนักพูดที่ดี ชื่นชอบการเข้าสังคมพบปะกับคนมากๆ แต่ไม่ค่อยจะมีบทบาทมากนัก โดยเฉพาะในเรื่องความคิดซึ่งมักจะเป็นผู้รับคำสั่งมากกว่าเป็นผู้คิดขึ้นมาเอง

ทำท่าตลก

สำหรับบุคคลที่มักทำท่าตลกคะนองเมื่อได้รับคำชมนั้น จะเป็นคนที่ค่อนข้างจะถือตัวอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว แม้จะแสดงท่าทางเหมือนกับว่าเข้ากับคนอื่นๆ ง่าย แต่จริงๆ แล้ว จะมีความเป็นส่วนตัวสูง และไม่ยอมให้คนที่ไม่รู้จักดีพอเข้ามาสนิทสนมใกล้ชิดด้วยง่ายๆ เลย มักมีความคิดที่แปลกๆ ซึ่งคนทั่วไปมักไม่ค่อยเข้าใจ และจริงๆ แล้วก็เป็นคนที่เข้าใจยากมาก มีความซับซ้อนอยู่ในตัวน้อยคนที่จะได้รู้จักตัวจริงหรือได้คบหาเป็นเพื่อนแท้

ชมกลับ

สำหรับคนที่เมื่อถูกชมจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบคือชมอีกฝ่ายกลับไปในทันทีนั้น จะเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่สนใจหรือแคร์เลยว่าผู้อื่นจะคิดกับตนว่าเช่นไร? เป็นคนรักอิสระไม่ชอบตกอยู่ในกฏเกณฑ์ของคนอื่น แต่ถ้าคนอื่นมาอยู่ในกฏเกณฑ์ตนได้จะชอบใจมาก ค่อนข้างเอาแต่ใจตน แต่ก็สามารถพึ่งพาตัวเองได้ดี

ยกคำชมให้คนอื่น

คนที่ชอบยกคำชมให้คนอื่นเมื่อถูกชมนั้น เป็นคนที่มีนิสัยออกไปทางใจบุญสุนทาน ชอบการเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ มักจะมองคนทุกคนในด้านดีงามไปหมด และเห็นคุณค่าของคนโดยเท่าเทียมกัน จึงเป็นคนที่เวลาทำงานจะชอบการทำเป็นกลุ่มมากกว่าฉายเดี่ยวหรือวันแมนโชว์?? เพราะรู้จักและใช้คนเป็น เมื่อเจอกับปัญหาอะไรขึ้นมา มักจะสนใจใคร่รู้ที่จะติดตามจนรู้ถึงปลายเหตุของปัญหานั้นๆ รู้จักใช้ประสบการณ์ให้เป็นประโยชน์ เป็นคนจริงจังทั้งที่บุคคลิกไม่ให้เลย

ไม่รับคำชม

สำหรับคนที่ไม่ชอบรับคำชมจากคนอื่นนั้น เป็นคนที่มีศักยภาพในการทำงานสูง เพียบพร้อมไปด้วยประสบการณ์อันมีค่า มีความรอบคอบและพร้อมเสมอสำหรับการทำงาน จึงเป็นคนที่มีความนับถือตัวเองมาก ฉลาดล้ำลึกรู้เท่าทันคนอื่น?? และจะให้ความสำคัญกับเรื่องศักดิ์ศรีของตนมาก ไม่ยอมให้ใครมาดูหมิ่นดูแคลนตนง่ายๆ ถ้าไม่ใช่คนที่มีความเหนือกว่า นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีจิตใจมั่นคง และรักความเป็นอิสระ

เห็นด้วยกับคำชม

สำหรับคนแบบนี้ เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง ชอบใช้ชีวิตและทำงานอย่างมีเป้าหมาย ชอบการเรียนรู้จักคน และเรียนรู้ตัวเอง มักมีความสงสัย ฉงนสนเท่ห์ในเรื่องที่คนทั่วไปมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา?? แต่ว่าก็เป็นคนที่มีอารมณ์ขัน ชอบทำให้คนที่อยู่ใกล้ๆได้สนุกสนาน มีเสียงหัวเราะ เป็นคนใจดี และมีเสน่ห์ในสายตาของคนอื่นๆ

รับคำชมอย่างนอบน้อม

คนที่ไม่ปฏิเสธคำชมนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ จริงใจ และเสมอต้นเสมอปลาย เคยเป็นเช่นไรก็จะเป็นอย่างนั้น จะไม่ใช่คนที่เสแสร้งถ้าไม่ใช่สิ่งที่ตนเป็นจริงๆ??? และมีความเชื่อมั่นในตัวเอง รู้จักรักษาสิทธิที่ตัวเองพึงจะรับไม่ใช่คนเห็นแก่ตัว แต่ก็ไม่ใช่คนที่จะยอมให้ใครเอาเปรียบได้ง่ายๆ และจะไม่ก้าวร้าวใครก่อน ถ้าไม่ถูกทำให้รู้สึกว่าตนกำลังโดนรังแกกลั่นแกล้ง

เป็นอย่างไรบ้างได้อ่านคำทำนายทายทักนิสัยเหล่านี้แล้วคุณเป็นอย่างนั้นจริงๆ ตามที่เค้าว่ากันว่าหรือเปล่า….

แหล่งที่มา  โพสต์จัง, http://www.keptawan.net
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/explore/coral-centerpieces/

No comments:

Post a Comment